ชาวบ้านหนุน ให้สร้างต่อโครงการตัดถนนผ่านสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 พี่แน่งน้อย อัศวกิตติกร นำชาวบ้านหลายชุมชนในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแสดงจุดยืนและร่วมกันยื่นหนังสือเรียกร้องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด รับฟังเสียงของชาวพิษณุโลก ก่อนที่จะมีคำสั่งยุติโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชาวพิษณุโลกนี้ชาวพิษณุโลกได้ออกมาแสดงพลังร่วมกัน


โครงการตัดถนนผ่านสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดพิษณุโลก ตามที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งยุติโครงการตัดถนนผ่าน สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ80พรรษา บริเวณสามแยกเรือนแพ ตำบลในเมือง จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากเห็นว่ามีผู้คัดค้านในการตัดถนนผ่านสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรตินั้น ชาวบ้านได้มาร้องเรียนว่าการตัดถนนดังกล่าว เป็นการดำเนินตามแผนผังเมืองพิษณุโลก ที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2542 ก่อนการสร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการสัญจรของประชาชนเนื่องจากการขยายตัวของเมือง และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด ประกาศ ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน2558 จึงเป็นการก่อสร้างที่ชอบด้วยกฏหมายและเป็นโครงการเป็นประโยชน์แก่ประชาชนชาวพิษณุโลกและประชาชนทั่วไป

ที่มีถนนจากตัวในตัวเมืองออกสู่ถนนวงแหวน เป็นการระบายการจราจรที่แออัดอยู่ทุกวันนี้ อีกทั้งเส้นทางเชื่อมกับหนองตาเหี่ยม ที่มีขนาด78ไร่ อันเป็นสถานที่พักผ่อนและจะเป็นปอดขนาดใหญ่แห่งใหม่ของชาวพิษณุโลกต่อไป การตัดถนนดังกล่าวจึงเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง แต่เป็นที่น่าประหลาดใจว่าโดยทั่วไปการตัดถนนผ่านที่ดินของประชาชน

จำนวนฝ่ายที่คัดค้านกับฝ่ายสนับสนุนเรื่องการสร้างถนนสาย ฉ.1 สามแยกเรือนแพ – เลี่ยงเมือง ฝ่ายที่คัดค้านลงชื่อไว้ 13 คน ฝ่ายที่สนับสนุนให้สร้างตอนนี้มีคนมาลงชื่อแล้ว 2 พันกว่าคน