ทหาร 2 ทัพ ช่วยประชาชน

แบ่งปัน

กองพลพัฒนาที่ 3 นำกำลังจิตอาสาจากกองพันทหารช่างที่ 302 และกำลังพลจากกองบิน 46 ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย เนื่องจากพายุฤดูร้อนพัดบ้านเสียหายที่อำเภอวังทอง


บ่ายวันที่ 27 มี.ค.62 พันเอกสกนธ์ เพชรทอง รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 นำกำลังพลจิตอาสาจากกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 จำนวน 40 นาย และกำลังพลจากกองบิน 46 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายลงพื้นที่บ้านเขาน้อย , บ้านเหล่าหญ้า,บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ หมู่ที่ 4, 6, 7 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ช่วยกันยกสิ่งของเครื่องใช้ที่เสียหาย และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนทั้งที่เสียหายทั้งหลัง และ เสียหายบางส่วน หลังกลางดึกคืนที่วันที่ 26 มี.ค.62 ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชน ทำให้ต้นไม้หักโค่น และมีพายุลูกเห็บตก

โดยชาวบ้านบอกว่าเหตุวาตภัยครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยพบมา ประกอบกับบ้านปลูกอยู่ในแนวช่องลม และโครงสร้างไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร ทำให้ลมพายุหมุนเข้าหาบ้านทุกทิศทาง ก่อนจะหอบเอาหลังคาสังกะสีและพนังบ้านหลุดออกจากตัวบ้าน ไปหลายสิบเมตร

ด้านนายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอวังทอง ระบุว่าจากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนในตำบลแก่งโสภา และ ตำบลบ้านกลาง ได้รับความเสียหายจำนวน 25 หลังคาเรือน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางในการช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณ ภาพ ข่าว คุณสิริพร หร่ายวงศ์

ขอบคุณ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก