อบจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจประชาชนในตำบลแก่งโสภา อ.วังทอง หลังถูกพายุพัดถล่มบ้าเนเรือนเสียหาย 89 หลังคาเรือน

แบ่งปัน

วันที่ 28 มีนาคม 2562 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อม นายชมภู จันทร์เชื้อ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุพัดได้รับความเสียหายจำนวน 89 หลังคาเรือน รวม 11 หมู่บ้าน จากพื้นที่ทั้งหมด 13 หมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนที่วันที่ 26 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อจะได้เตรียมจัดหางบประมาณมาช่วยเสริมให้แก่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งโสภาเพื่อบรรเทาเยียวยาให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกแห่งพร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบวาตภัยทุกคนให้เข็มแข็งและต่อสู่เพื่อก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไป

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้พบว่าที่บ้านของ นายสมาน ดำรงค์ธนภร บ้านเลขที่ 563 หมู่ที่ 7 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้ถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนพังทลายลงทั้งหลัง ส่วนข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีบ้านจำนวนหลายหลังคาเรือนถูกลมพัดหลังคาหลุดเสียหายและบางหลังคาเรือนก็ถูกต้อนไม้ขนาดใหญ่หักโค่นใส่จนได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองพลพัฒนาที่ 3 ได้นำกำลังพลจิตอาสาจากกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 และกำลังพลจากกองบิน 46 มาช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ที่เสียหายและซ่อมแซมบ้านเรือนให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ด้วย