นิสิตนักศึกษาและนักเรียนแสดงออกทางการเมืองที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร

แบ่งปัน

กลุ่มนิสิต NU-Movement มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับนิสิต นักศึกษา นักเรียนหลายสถาบันในพิษณุโลก จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกันทำกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองคู่ขนานที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยมีการปราศรัยขับไล่นายกรัฐมนตรี เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศและการศึกษา ก่อนจบด้วยการจุดเทียน ร้องเพลงเพื่อมวลชน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 ต.ค. เพจ NU-Movement ได้ประกาศนัดชุมนุมด่วนที่บริเวณลานกิจกรรม (แอโรบิค) ด้านข้างอาคารอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี นายปองภพ  ดั่นสมานฉันชัย นิสิตปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ เป็นแกนนำร่วมกับนิสิตจากคณะอื่น ๆ  นักศึกษา และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยบนเวที ท่ามกลางนิสิต นักศึกษา และเยาวชนที่เดินทางไปรวมตัวกันกว่า 2,000 คน เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกและยุบสภาผู้แทนราษฎร์เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ พร้อมกล่าวประณามการคุกคามประชาชนด้วยการกระทำที่รุนแรงในการสลายม็อบที่ กทม. เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศและการศึกษา

โดยมีข้อสรุปในการเรียกร้องวันนี้คือ ให้พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ให้รัฐบาลโดยตำรวจหยุดคุกคามประชาชนและยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชน ยุบสภาและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ รวมทั้งเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศและการศึกษา ทั้งนี้ก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปรวมตัวกันภายในโดมที่เป็นลานจัดกิจกรรม ได้มีตัวแทนนิสิตทำการสแกนอุณหภูมิและวัดไข้ ฉีดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยด้วย สำหรับการรวมตัวกันในวันนี้ก่อนที่จะยุติการชุมนุม ได้มีการจุดเทียน ร้องเพลงเพื่อมวลชน ในการกระตุ้นการแสดงถึงสิทธิทางการเมืองของพวกตนเองด้วย