ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบร้านโอซาก้าชาบู หลังมีผู้ร้องเรียนเนื้อหมูไม่ได้มาตรฐาน ยืนยันแหล่งที่มาชัดเจนร้านค้าสะอาดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

แบ่งปัน

วันที่ 11 พฤศจิกายน 63 เวลา 10.30 น  นายสัตว์แพทย์เทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านโอซาก้าชาบู ชาบูพิษณุโลก  ถนนพิชัยสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ภายหลังมีผู้ร้องเรียนกับทางสำนักงานสาธารสุขจังหวัดว่า ได้เข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้วพบเนื้อหมูมีจุดสีขาว ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วเกิดอาการไม่สบาย ซึ่งวิตกกังวลว่าจะเป็นเนื้อหมูที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการออกตรวจสอบ ที่ร้านดังกล่าว  

นายสัตว์แพทย์เทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบภายในร้าน โดยเชิญผู้จัดการร้านมาสอบถามถึงการจัดซื้อวัตถุดิบ ที่นำมาใช้ประกอบอาหารภายในร้าน ประเภทเนื้อหมู โดยชี้แจงว่าได้สั่งซื้อมาจากห้างแม็คโคร และเอวันฟู๊ด โปรดักส์  ซึ่งทั้งสองแห่งนี้เป็นร้านจำหน่ายที่ได้มาตรฐานการผลิตและสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้โดยกรมปศุสัตว์ พร้อมได้นำเอกสารการสั่งซื้อมาประกอบการชี้แจง สำหรับการตัดแต่งอาหาร จำพวกเนื้อหมู เนื้อวัว จะใช้เครื่องสไลซ์ที่ ได้มาตรฐาน ไม่ผ่านการสัมผัสจับต้องกับชิ้นเนื้อ ภายในร้านมีความสะอาด เป็นไปตามมาตรฐาน ของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนด

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่ามาบริโภคอาหารที่ร้านฯ แล้ว เกิดอาการไม่สบาย จำนวน 1 ราย นั้น จากการลงพื้นที่สอบสวน ไม่พบมีผู้ป่วยเพิ่มเติมแต่อย่างได้ จึงจำเป็นต้องไปหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากเหตุใด