ร้านค้ายัน! ราคาหน้ากากอนามัยยังไม่มีการปรับขึ้นราคา

แบ่งปัน

ร้านจำหน่ายหน้ากากอนามัยในจังหวัดพิษณุโลก ส่วนใหญ่ยังไม่มีการปรับราคาหน้ากากอนามัย เผย ประชาชนยังสามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยสวมใส่เพื่อป้องกัน Covid-19 ได้

จากสถานถานการณ์ Covid-19ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ หลังจากกลุ่มคนเดินทางกลับเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ และตรวจพบว่าติดเชื่อโควิด19 สำหรับ จ.พิษณุโลก เป็นหนึ่งในพื่นที่ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากมีผู้ป่วยรายหนึ่งเดินทางจากกรุงเทพ โดยสายการบินมาลงที่สนามบินที่พิษณุโลก จึงทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าวเป็นผู้ที่มีความเสียงสูง ทางจังหวัดพิษณุโลกจึงได้มีการออกมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยเฉพาะการส่วมใส่หน้ากากอนามัย

วันนี้ (4 ธ.ค. 63 ) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สำรวจราคาหน้ากากอนามัยในจังหวัดพิษณูโลก โดยท็อปแลนด์อาเขต ณ เวลานี้หน้ากากอนามัยยังไม่มีการวางจำหน่าย ซึ่งได้ทำการสั่งของมาเพื่อวางจำหน่ายให้กับประชาชนในช่วง 15.00 น (4 ธ.ค. 63 ) จำนวน 2,000 กล่อง โดยทางศูนย์การค้ายังคงจำหน่ายในราคา 49 บาท / 1 กล่อง 50 ชิ้น ประชาชน สามารถซื้อได้เเค่เพียง 3 กล่อง/ 1 คน เท่านั้น เพื่อให้ประชาชนได้มีหน้ากากอนามัยใช้อย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับร้านขายยาย่าน รพ. พุทธชินราช ทางร้านได้จำหน่ายหน้ากากอนามัยทั้งปลีกและขายส่ง ซึ่งทางเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ว่าในช่วงนี้ของยังมีทุกวันไม่ขาดตลาด ทางร้านจำหน่ายอยู่ในราคา 85 บาท / 1 กล่องมี 50 ชิ้น ราคาอาจมีการปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับโรงงาน ส่วนเจ้าของร้านขายหน้ากากอนามัยย่าน ตลาดราชพฤกษ์ กล่าวว่า หน้ากากอนามัยที่ทางร้านจำหน่ายในตอนนี้ไม่เพียงพอ เนื่องจากช่วงนี้ทางโรงงานที่สั่งซื้อมีการผลิตไม่ทัน และได้มีการปรับราคาขายที่ร้านขึ้นจาก ราคา 39 บาท เป็นราคา 45 บาท /1 กล่อง มี 50 ชิ้น หากต้องการซื้อต้องมีการโทรสั่งจองไว้ล่วงหน้า ซึ่งตนเองมั่นใจว่าราคาสินค้ามีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์อย่างแน่นอน