“เติมสิน” พี่ชายไก่ แจ้งมีสุข ถูกตัดสิทธิ์ชิงเก้าอี้นายก อบจ.พิษณุโลก

แบ่งปัน

ศาลอุทธรณ์ภาค 6 วินิจฉัยยกคำร้องของ นายเติมสิน  แจ้งมีสุข ผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก เบอร์ 4 พี่ชายไก่ แจ้งมีสุข หลังจากยื่นอุทธรณ์กรณี กกต.ส่วนกลาง ตรวจสอบคุณสมบัติ พบว่าเป็นผู้ถือหุ้นกิจการสื่อ ทำให้ขาดคุณสมบัติ กกต.เตือนประชาชนที่ไปเลือกตั้ง หากกากบาทบัตรเลือกตั้งผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก เบอร์ 4 ถือเป็นบัตรเสียทันที

เมื่อเวลา 14.00 น.  วันที่ 18 ธ.ค.  นางสมิหลา เหล็กพรหม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาทางศาลอุทธรณ์ ภาค 6 ได้มีคำวินิจฉัยยกคำร้องของ นายเติมสิน แจ้งมีสุข ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก หมายเลข 4 หลังจากเมื่อวันที่  9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทาง กกต.ส่วนกลาง ได้ตรวจสอบคุณสมบัติ ของ นายเติมสิน แจ้งมีสุข ว่าขาดคุณสมบัติของการสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกครั้งนี้ เนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นกิจการสื่อ ทำให้ขาดคุณสมบัติ จากนั้นทาง กกต.ก็ได้แจ้งให้ทาง กกต.พิษณุโลก ประกาศให้ผู้สมัครทราบ

ต่อมาวันที่  13 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายเติมสิน แจ้งมีสุข ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เบอร์  4 ได้ยื่นอุทธรณ์คำร้องอีกครั้ง จนกระทั่งในวันนี้ศาลอุทธรณ์ ภาค 6 ได้มีคำวินิจฉัยยกคำร้อง ส่งผลให้ผู้สมัครเบอร์ 4 ขาดคุณสมบัติดังกล่าว เบื้องต้นทางผู้สมัครยอมรับว่า ได้ถือหุ้นส่วนกิจการสื่อจริง แต่ก็ได้ทำการจดทะเบียนมานานแล้ว และไม่ได้ดำเนินกิจการมานานแล้วเช่นกัน ทำให้ลืมว่าตนเองเป็นหุ้นส่วน และหลังจากทาง กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วว่าขาดคุณสมบัติ ก็ไม่ได้เดินหาเสียงแต่อย่างใด

นางสมิหลา เหล็กพรหม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้ทาง กกต.พิษณุโลก จะได้ติดประกาศว่า ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เบอร์ 4 นั้น ขาดคุณสมบัติและจะดำเนินการแจ้งให้หน่วยเลือกตั้งทั้ง  1,400 หน่วยทั่วจังหวัดพิษณุโลก ให้ปิดทับรูปภาพผู้สมัคร เพื่อให้ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ทราบว่า ผู้สมัครเบอร์ 4 ไม่มี และให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งประกาศต่อหน้าประชาชนอีกครั้ง หากมีการกากบาทที่ช่อง เบอร์ 4 ของผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก ก็ถือว่าเป็นบัตรเสียทันที