เสียงจากพ่อค้าแม่ค้าอาหารตามสั่ง เผยราคาของในตลาดปรับราคาขึ้นจนตกใจ !!

แบ่งปัน

พ่อค้าแม่ค้าอาหารตามสั่งต่างพากันเครียดถึงราคาสินค้าที่มีการปรับขึ้นจนน่าตกใจ ส่งผลให้การซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารให้ลูกค้ารับประทาน ขายแทบไม่ได้กำไร

วันที่ 27 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื่นที่ไปสำรวจร้านค้าในตลาดสดเทศบาล 4 (ตลาดโคกมะตูม) ถึงราคาของที่พ่อค้าแม่ค้าขายของกันในตลาด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผัดสด รวมถึงร้านโชว์ห่วย ต่างๆ ทราบว่ามีการปรับราคาขึ้นเช่น เนื้อหมูสามชั้น จากที่ขาย กก. ละ 160 บาท ก็ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 180 บาท ทำให้การซื้อไปประกอบอาหารขายก็ซื้อได้ในปริมาณที่น้อยลง อีกทั้งในส่วนของน้ำมันปาล์มที่เป็นวัตุดิบหลักที่ต้องนำมาประกอบอาหารก็มีการปรับขึ้นจากถุงละ 28 บาท ขึ้นเป็น 50 บาท พริกแกงจากปกติ กก. ละ 70 บาท เป็น กก.ละ 80 บาท

ทางด้านของแม่ค้าอาหารตามสั่ง พี่นุช ( นุชสรา กาประทุม อายุ 35 ปี ) ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ช่วงนี้ของแพงเกือบทุกอย่าง ทั้งเนื้อสัตว์ ทั้งผัก ทั้งน้ำมันปาล์ม อย่างเช่นหมูกรอบเคยซื้อหมูมาทำ 700 บาทจะได้ 2 ชิ้นใหญ่ก็ได้แค่ชิ้นเดียว พริกแดงก็แพงขึ้น รวมถึงเครื่องปรุงต่างๆ ก็แพงขึ้น ด้วยต้นทุนที่สูงขึ้นแต่ว่ายังคงขายราคาเท่าเดิม เพราะไม่สามารถขึ้นราคาได้ ทำให้แทบจะไม่ได้กำไร แม่ค้าก็ต่างพากันกลุ้มใจเพราะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ ในแต่ละวันเช่น ค่าจ้างลูกน้อง ค่าแก๊ส ค่าไฟ เป็นต้น ก็ได้แต่หวังว่าราคาจะมีการปรับลงและสถานการณ์คงจะดีขึ้นต่อไป