เช็คอิน สตรีทอาร์ตใหม่ ย่านโคกมะตูม ปรับหลังร้านเบาะผ้าใบ เป็นคาเฟ่ ชิคๆ

แบ่งปัน

ลูกสาวเจ้าของร้านเจริญการช่าง2 ปรับหลังร้านเป็นคาเฟ่สุดชิค พร้อมสตรีทอาร์ต เอาใจสายแฉะ คุณแก้ม กล่าวว่า ก่อนหน้าทำธุรกิจให้เช่าเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ สำหรับจัดงานอีเว้นท์ แต่เมื่อเกิดโรคระบาดของโควิด19 ทำให้การจัดงานหรือกิจกรรมถูกยกเลิก ก็ทำให้ธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ก็ส่งผลกระทบไปด้วย ตนจึงมองหาช่องทางสร้างรายได้ เห็นว่าหลังร้านของคุณแม่มีพื้นที่ว่าง จึงอยากทำคาเฟ่เล็กๆ เปิดขายแบบเดลิเวอรี่ก่อนและค่อยปรับปรุงร้านไปเรื่อยๆ โดยมีเพื่อนที่เป็นสถาปนิกช่วยออกแบบให้ส่วนชื่อร้านก็มาจากร้านของคุณแม่ “เจริญชัยการช่าง” หลังร้านซึ่งทำเป็นคาเฟ่เลยตั้งชื่อว่า “เจริญชัยการชง” ภาษาจีนออกเสียงว่า “ซิ่งหลง” ที่แปลว่า เจริญชัยสำหรับร้าน

เจริญชัยการชง Xinglong Cafe and Studio คาเฟ่ลึกลับในซอยลึก ตรงข้ามห้องฉุกเฉิน รพ.กรุงเทพ พิษณุโลกภายในร้านตกแต่งแบบโมเดิร์นมินิมอล ใส่ใจรายละเอียดในทุกโครงสร้าง ส่วนทางด้านนอกร้าน ตกแต่งเป็นสตรีทอาร์ตเก๋ๆไว้ให้ลูกค้าได้ใช้เป็นมุมถ่ายรูป เช็คอินกันชิคๆคูลๆ เมนูแนะนำ สายชา ต้องโดนชานมฮอกไกโดไข่มุกลาวา สายกาแฟ คงหนีไม่พ้นอเมริกาโนน้ำส้มคั้น รสเข้ม หอมสดชื่น ในราคาไม่สร้างบ้าน (เริ่มต้นที่ 45 บาท)

เจริญชัยการชง Xinglong Cafe and Studio
พิกัด : “เดิน” เข้าซอยข้างโรงพยาบาลกรุงเทพ แล้วเลี้ยวขวาตรงร้านอาหารตามสั่ง เดินตรงเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ ขวามือ
เวลาทำการ : 09.00 น. – 17.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/xinglong.cafe/ย้ำว่าให้จอดรถด้านอกแล้วเดินเข้ามา หรือ อุดหนุนพี่วินหน้าปากซอยก็ได้นะครับ