ตะกร้อซีเกมส์ได้บทสรุป!! เวียดนามคอนเฟิร์มจัดชิง8ทอง

แบ่งปัน

ศึกตะกร้อซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮานอย ปลายปีนี้ได้บทสรุปแล้วเวียดนามจัดชิงชัย 8 เหรียญทอง โดย ทีมชุดชายและทีมชุดหญิง ที่ถือเป็นไฮไลท์ของเกมส์ยังคงจัดแข่งขัน รวมถึง ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง ซึ่งภาพบรรจุประเภทคู่ กับประเภท 4 คนดวลด้วย และกำหนดให้ส่งทีมสู้ได้ชาติละ 4 รายการเท่านั้น และคาดไทยส่งทีมป้องแชมป์ทีมชุดชายและหญิงแน่

    ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายันปลายปีนี้ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่คงพบการติดสเชื้ออย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการแข่งขันยังไม่เปลี่ยนแปลงและชนิดกีฬาต่างๆกำหนดรายการชิงชัยออกมาแล้ว โดยนายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับกีฬาตะกร้อเจ้าภาพเวียดนามกำหนดมาแล้วว่าจะชิงชัยกันทั้งหมด 8 เหรียญทอง 

    โดยประกอบด้วย ทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, คู่ชาย, คู่หญิง, ทีม 4 คนชาย, ทีม 4 คนหญิง และกำหนดให้แต่ละชาติส่งทีมชิงชัยได้ชาติละ 4 รายการเท่านั้นแต่เจ้าภาพแข่งขันได้ครบทุกรายการ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ระบุรายการแข่งขันออกมาแต่เนิ่นๆ เพราะแต่ละชาติจะได้มีเวลาเตรียมความพร้อมและตัดสินใจว่าจะส่งทีมชิงเหรียญทองอีเว้นต์ไหนบ้าง ในช่วงเวลาที่เหลือจากนี้คาดว่าไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว    เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อฯ กล่าวต่อว่า สำหรับตะกร้อไทยคงต้องหารือกันต่อไปว่าจะส่งแข่งในรายการใดบ้าง อย่างไรก็ตามในประเภททีมชุดชาย กับ ทีมชุดหญิง ซึ่งถือเป็นไฮไลต์น่าจะส่งชิงเหรียญทองป้องกันแชมป์อย่างแน่นอน ขณะที่การเตรียมทีมเพื่อร่วมแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เวลานี้ยังไม่สามารถเรียกนักกีฬากลับเข้าแค้มป์เก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง 2 จ.ปทุมธานี ได้คงต้องรออีกสักระยะให้แน่ใจในเรื่องความปลอดภัยก่อน 

    สำหรับเวียดนามได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์หนล่าสุดในครั้งที่ 22 ในปี 2546 และตะกร้อแข่งขันที่เมืองฮานอย ชิงชัยทั้งหมด 6 เหรียญทอง โดยทัพนักหวดลูกพลาสติกจากลุ่มเจ้าพระยาคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง ได้แก่ ทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง กับอีก 2 เหรียญเงิน จาก ตะกร้อวงชาย และตะกร้อวงหญิง ส่วนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮานอย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSPORT