ไทย เตรียมจัดโต๊ะเล็ก-บอลชายหาด รวม 7 รายการตลอดปี

แบ่งปัน

คอบอลโต๊ะเล็กและฟุตบอลชายหาดเตรียมเชียร์กันให้สะใจ เมื่อตลอดปี 2021 นี้ประเทศไทย จะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ต่างๆถึง 7 รายการด้วย โดยจากการเปิดเผยของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ถึงการจัดแข่งขันรายการต่างๆที่จะมีขึ้นว่า

“หลังจากปีที่แล้วเกิดการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันในระดับนานาชาติไป แต่มาปีนี้ก็จะกลับมาจัดอีกครั้ง ซึ่งจะมีทั้งฟุตซอลทีมชาติ และสโมสรอาเซียน รวมไปถึงฟุตบอลชายหาด ที่จะได้ให้ติดตามชมและเชียร์กัน ภายใต้มาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดตามคู่มือของ ศบค.อย่างเคร่งครัด”

สำหรับฟุตซอลรายการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย เริ่มด้วยศึก SAT International Futsal Championship Thailand 2021 ซึ่งทีมชาติไทยเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 22-27 พ.ค. ที่บางกอก อารีนา

ต่อด้วยการจัดการแข่งขันรายการ World Futsal Championship 2021 ระหว่าง 8-18 ก.ค. ที่บางกอก อารีนา ซึ่งถือรายการที่จะให้ทีมชาติไทยได้เตรียมความพร้อม ก่อนไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิทัวเนีย

จากนั้นเป็นฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน AFF Futsal Cup 2021 ซึ่งตัวแทนของประเทศไทยในปีนี้ก็คือการท่าเรือ เอเอสเอ็ม ที่จะลงล่าแชมป์สมัยที่ 4 ของสโมสร ทำการแข่งขันระหว่าง 30 ส.ค. – 5 ก.ย.ที่บางกอก อารีนา

นอกจากนี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Championship 2021 – Qualifiers หรือฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งจะเป็นการคัดเลือก 3 ทีมเพื่อไปชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายในปี 2022 ที่ประเทศคูเวต โดยการแข่งขันจะมีขึ้นที่ เทอร์มินอล 21 โคราช ระหว่าง 30 ต.ค. – 7 พ.ย.

และปิดท้ายปลายปีกับศึก PTT Thailand Five 2021 ระหว่าง 23-26 ธ.ค.ที่บางกอก อารีนา

ส่วนฟุตบอลชายหาด ไทยจะเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์อาเซียน AFF Beach Soccer Championship 2021 ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ย.และ Thailand Beach Soccer Five 2021 วันที่ 13-18 ธ.ค.

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา