เปิดเงื่อนไขเข้า FINALS ของทีมชาย วอลเลย์บอลไทยลีก 2021

แบ่งปัน

ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี รองแชมป์เก่า และจ่าฝูงในเลก 2 กับ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี แชมป์เก่า และแชมป์เลกแรก จะต้องลุ้นแชมป์ในเลกนี้ในเกมสุดท้าย

ซึ่งทั้ง 2 ทีม ได้ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบ FINALS เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะยังเหลือโปรแกรมอีก 1 เกมสุดท้าย ให้ได้ลุ้นแชมป์ของเลกที่ 2 กัน

หาก ไดมอนด์ ฟู้ด ที่จะพบกับ แอร์ฟอร์ซ คว้าชัยชนะไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม พวกเขาก็จะคว้าแชมป์ของเลกที่ 2 ไปครอง โดยที่ไม่ต้องลุ้นผลของ นครราชสีมา ที่จะพบกับ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า

ส่วนหนุ่มแมวปีศาจ หากต้องการคว้าแชมป์ในเลก 2 พวกเขาจะต้องเอาชนะคู่แข่งในเกมสุดท้ายให้ได้ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซต และต้องลุ้นให้ ไดมอนด์ ฟู้ด สะดุดพ่ายคู่แข่งเช่นกัน จึงจะคว้าแชมป์ในเลกนี้

ทว่าการลุ้นแชมป์เลก ของ 2 ทีมใหญ่ อาจจะเป็นประเด็นรองของการแข่งขันในสัปดาห์นี้ เนื่องด้วยความน่าสนใจของทีมชาย ที่ยังระอุกันอยู่ คือการลุ้นเข้ารอบ FINALS ของทั้ง 4 ทีมในลีก ที่ยังมีโอกาสด้วยกันทั้งหมด

พิษณุโลก วีซี, ปริ้นซ์ วีซี, แอร์ฟอร์ซ และ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า ทั้ง 4 ทีม ต่างมีผลงานที่ใกล้เคียงกันทั้งหมด และเกมในนัดสุดท้ายทุกทีมจำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบ FINALS กับอีก 2 โควตาที่เหลือ

ซึ่งมองในภาพรวม โอกาสของ พิษณุโลก และ ปริ้นซ์ มีทีท่าว่าจะได้เข้ารอบค่อนข้างสูง แม้ว่าจะต้องเจอกันเองในนัดสุดท้าย เนื่องด้วย แอร์ฟอร์ซ กับ เกาะกูด ดันต้องไปเจอ 2 ทีมหัวตาราง ที่กำลังลุ้นแชมป์เลกกันอยู่

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ทั้ง 4 ทีมยังมีโอกาสพอ ๆ กัน และเกมกีฬาอะไรก็เกิดขึ้นได้ และเราจะพาไปดูกันว่า เงื่อนไขของแต่ละทีม ที่จะได้ผ่านเข้ารอบ FINALS จะมีอะไรกันบ้าง

ตารางคะแนน
ประเภททีมชาย

*1. ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ชนะ 4 แพ้ 0 มี 11 คะแนน
*2. นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน
3. พิษณุโลก วีซี ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน
4. ปริ้นซ์ วีซี ชนะ 1 แพ้ 3 มี 4 คะแนน
5. แอร์ฟอร์ซ ชนะ 1 แพ้ 3 มี 3 คะแนน
6. ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า ชนะ 1 แพ้ 3 มี 3 คะแนน

* ผ่านเข้ารอบ FINALS แน่นอนแล้ว

โปรแกรมการแข่งขัน
วันที่ 27 มีนาคม 2564
เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพมหานคร
ประเภททีมชาย
18.00 น. นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี พบ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า (YouTube : TVA Channel, SMMSPORT ถ่ายทอดสด)

วันที่ 28 มีนาคม 2564
เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพมหานคร
ประเภททีมชาย
12.00 น. ปริ้นซ์ วีซี พบ พิษณุโลก วีซี (YouTube : TVA Channel, SMMSPORT ถ่ายทอดสด)
15.00 น. ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี พบ แอร์ฟอร์ซ (NBT ถ่ายทอดสด)

เงื่อนไขเข้ารอบของแต่ละทีม
พิษณุโลก วีซี (พบ ปริ้นซ์ วีซี)
– หากชนะ ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 2-3 เซต ยังจะได้ เข้ารอบ FINALS เช่นกัน
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 1-3 เซต ต้องลุ้นให้ แอร์ฟอร์ซ ไม่ชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี 3-0 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 0-3 เซต ต้องลุ้นให้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า และ แอร์ฟอร์ซ แพ้คู่แข่งในเกมสุดท้าย จะเข้ารอบ FINALS ทันที

ปริ้นซ์ วีซี (พบ พิษณุโลก วีซี)
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-2 เซต ต้องลุ้นให้ แอร์ฟอร์ซ ไม่ชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี 3-0 หรือ 3-1 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 2-3 เซต ต้องลุ้นให้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า และ แอร์ฟอร์ซ แพ้คู่แข่งในเกมสุดท้าย ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 0-3 หรือ 1-3 เซต ต้องลุ้นให้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า และ แอร์ฟอร์ซ แพ้คู่แข่งในเกมสุดท้าย ด้วยสกอร์ 0-3 หรือ 1-3 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที

แอร์ฟอร์ซ (พบ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี)
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซต และ พิษณุโลก วีซี ชนะ ปริ้นซ์ วีซี ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซต และ ปริ้นซ์ วีซี ชนะ พิษณุโลก วีซี 3-0 หรือ 3-2 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-1 เซต และ ปริ้นซ์ วีซี ชนะ พิษณุโลก วีซี 3-1 เซต ต้องนับอัตราส่วนคะแนนกันกับ พิษณุโลก วีซี จึงจะมีลุ้นเข้ารอบ FINALS
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-2 เซต ต้องลุ้นให้ พิษณุโลก วีซี ชนะ ปริ้นซ์ วีซี ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม และ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า แพ้ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 2-3 เซต ต้องลุ้นให้ พิษณุโลก วีซี ชนะ ปริ้นซ์ วีซี 3-0 หรือ 3-1 เซต และ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า แพ้ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี 0-3 หรือ 1-3 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วสกอร์ 0-3 หรือ 1-3 เซต จะหมดลุ้นเข้ารอบทันที

ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า (พบ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี)
– หากชนะ ด้วยสกอร์ 3-0 เซต ต้องลุ้นให้ ปริ้นซ์ วีซี ชนะ พิษณุโลก วีซี 3-0 เซต และ แอร์ฟอร์ซ แพ้ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากชนะ ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตาม ต้องลุ้นให้ พิษณุโลก วีซี เอาชนะ ปริ้นซ์ วีซี ไม่ว่าสกอร์ใดก็ตามเช่นกัน และ แอร์ฟอร์ซ แพ้ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี 0-3 หรือ 1-3 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 2-3 เซต ต้องลุ้นให้ พิษณุโลก วีซี ชนะ ปริ้นซ์ วีซี 3-0 เซต และ แอร์ฟอร์ซ แพ้ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี 0-3 หรือ 1-3 เซต จะเข้ารอบ FINALS ทันที
– หากแพ้ ด้วยสกอร์ 0-3 หรือ 1-3 เซต จะหมดลุ้นเข้ารอบทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก SMMSPORT