อดีตช่างไฟประจำโรงแรม ผันตัวทอดไก่ขาย สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

แบ่งปัน

นายธวัฒชัย ปินะกาพัง หรือ “คุณแจ๊ค” อายุ 37 ปี ได้พูดคุยกับทีมข่าวว่า หลังจากออกจากงานประจำที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก จึงหันมาหาอาชีพที่จะต้องได้รายได้ทุกวัน ซึ่งก็หนีไม่พ้นของกิน เลยมาลงท้ายที่ “ไก่ทอด”

เริ่มแรกของการขายไก่ทอดนั้น ก็เรียกได้ว่า พอขายได้ แต่ยังไม่เพียงพอจะเลี้ยงครอบครัว จึงคิดพัฒนาเอกลักษณ์ของไก่ทอดของตัวเอง ประกอบกับได้ไปเที่ยวที่จังหวัดสตูลและสงขลา จึงได้ไปเรียนรู้ ฝึกหัดสูตร “ไก่ทอด” มากจากเพื่อนที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายหลังนำสูตรมาปรับขาย ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ไก่ทอดหาดใหญ่ ของพี่แจ๊ค “ทำเองทุกอย่าง ทุกขั้นตอน” ตั้งแต่ เจียวหอม หมักไก่ ทอด น้ำจิ้มมะขามสูตรเด็ด และที่สำคัญของอาหารประเภททอด คือ น้ำมัน ที่ต้องใช้น้ำมันใหม่เสมอ เพื่อรักษาคุณภาพไก่ ให้หอม สีน่าทาน โดยเนื้อไก่จะสุก แต่ไม่แข็ง หนังจะกรอบ ไม่หนา ไม่เหนียว น้ำจิ้มไม่หวานจัดตัดด้วยมะขาม ทำให้ไก่ทอด ไม่เลี่ยนจนเกินไป ที่สำคัญ ราคาถูกมากๆ (เริ่มต้นที่ชิ้นละ 15 บาท เท่านั้น)

นอกจากจะขายหน้าร้านแล้ว ยามมีทุกข์ มีสุข ชาวบ้านเดือดร้อน พี่แจ๊คก็ยกร้านไปทอดแจกชาวบ้านกันถึงที่ ตัวอย่างเช่นไปทอดแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เป็นต้น

ร้านไก่ทอดหาดใหญ่
พิกัด : เยื้อง 7-11 สาขาประตู 5 ม.นเรศวร
เวลาทำการ : ทุกวันเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป