“นิชิโนะ” กระตุ้น “ช้างศึก” ต้องรวมใจสู้ ในศึกคัดบอลโลก

แบ่งปัน

“อากิระ นิชิโนะ”  ชี้ปัญหาใหญ่ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ก่อนลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก คือเรื่องสภาพร่างกาย ของนักเตะ  เพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างกรำศึกหนักกันมาตลอดฤดูกาล ฉะนั้นทุกคนต้องสู้ร่วมกัน ไม่เช่นนั้นโอกาสเข้ารอบก็ลำบาก 

ตามที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีคิวแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม G ใน 3 นัดที่เหลือ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) คิวแข่งขัน วันที่ 3 มิ.ย.64 พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิ.ย. พบ ยูเออี และ วันที่ 15 มิ.ย. พบ มาเลเซีย 

โดยสถานการณ์การแย่งเข้ารอบของทีมกลุ่ม G ถือว่าสูสีมากโดยทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มี 8 คะแนน จาก 5 นัด ตามหลัง เวียดนาม 11 แต้ม, มาเลเซีย 9 แต้ม ขณะที่ ยูเออี อันดับ 4 มี 6 แต้ม แต่แข่ง 4 นัด ส่วน อินโดนีเซีย ไม่มีแต้ม ตกรอบแน่นอน โดยแชมป์กลุ่ม จะเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียทันที ส่วนอันดับ 2 คัด 4 ทีม จาก 8 กลุ่ม

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลภายในของไทย ตอนนี้ฟุตบอลไทยลีก ปิดฤดูกาลแล้ว โดยยังเหลือ ช้าง เอฟเอคัพ จะชิงชนะเลิศ วันที่ 11 เม.ย.64 หรือเกือบ 3 เดือน ก่อนแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกลุ่ม G

ล่าสุด อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยผ่าน “กีฬาเดลินิวส์” ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จะเก็บตัวหลังจากปิดซีซั่น เพราะนักเตะกรำศึกบอบช้ำต่อเนื่อง สภาพร่างกาย ถือว่าเป็นเรื่องน่ากังวล ดังนั้นอย่างแรกคือต้องปรับสภาพร่างกาย รวมทั้งสภาพจิตใจ แต่บางสโมสรทีมนักเตะเยอะ สามารถหมุนเวียนกันได้ แต่หลายทีมทำไม่ได้ ต้องใช้งานนักเตะต่อเนื่อง ทำให้นักเตะค่อยข้างเหน็ดเหนื่อย”

“การต้องลงเตะ 3 นัด ต่อเนื่อง กลยุทธ์สำคัญตือ การทำงานในทีม ไม่ใช่แค่ 11 คนแรก แต่ทุกคนต้องรวมใจ อย่าให้ใครเกิดปัญหา ทุกคนต้องพร้อมต่อสู้ไปด้วยกัน ถ้าทุกคนไม่อดทนก็ผ่านยาก จิตใจต้องดีพร้อมกันทั้งทีม ส่วนเรื่องเกมอุ่นเครื่องนั้น การเตะกับทีมชาติ คงยาก หรือหากเป็นระดับสโมสรก็ยังพอมีประโยชน์ ส่วนตัวอยากอุ่นเครื่องก่อนแข่งสัก 1 สัปดาห์ เพราะมันจะเป็นผลดีกับทีมมากทีเดียว”

ขอบคุณข้อมูลจาก SMMSPORT