โควิด ทำพิษ!! ตะกร้อทีมชาติปรับเวลากลับแค้มป์เป็น 1 พ.ค.นี้

แบ่งปัน

พิษโควิด-19 ลามไม่เลิกทำให้แค้มป์ตะกร้อทีมชาติไทยต้องขยับวันเก็บตัวใหม่อีกรอบ ล่าสุดประกาศเป็นวันที่ 1 พ.ค.2564 เรียกขุนพลตะกร้อชายและหญิงเข้าแค้มป์เก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง 2 จ.ปทุมธานี เตรียมทัพสู้ศึกคิงส์ คัพ และซีเกมส์ปลายปีนี้

     หลังจากที่ต้องปิดแค้มป์เก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง 2 จ.ปทุมธานี มาตั้งแต่ปีใหม่ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีมตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้หารือกันก็ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะเรียกนักกีฬาตะกร้อทั้งชายและหญิงกลับเข้าเก็บตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค.2564 เป็นต้นไป เวลานี้ได้แจ้งให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนทราบแล้ว 

    “เดิมทีเราคิดว่าจะเรียกเก็บตัวตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนแต่เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่เบาบาง จึงไม่สามารถเรียกนักกีฬากลับเข้าเก็บตัวได้  และเมื่อประเมินสถานการณ์พิจารณาแล้ว จึงกำหนดให้เป็นวันที่ 1 พ.ค. ช่วงเดือนเมษายนจะปล่อยให้นักกีฬาพักและได้อยู่กับครอบครัวฉลองเทศกาลสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย ได้อยู่กับครอบครัว จากนั้นก็จะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมกันยาวไปจึงถึงการแข่งขัน” นายไพโรจน์ กล่าว     ต่อข้อถามเรื่องตะกร้อคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ที่จ.อุดรธานี จะยังจัดการแข่งขันหรือไม่ ผู้จัดการทีมตะกร้อไทย กล่าวว่า เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน เชื่อว่าถึงตอนนี้สถานการณ์แพร่ระบาดน่าจะควบคุมได้  ตอนนี้สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ยังคงยืนยันจัดการแข่งขันตามปฏิทิน สำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาร่วมนั้น ทุกคนจะต้องทำการฉีดวัคซีน และต้องทำการกักตัวด้วย เพื่อความปลอดภัย 

    สำหรับโปรแกรมแข่งขันของตะกร้อไทยในปลายปีนี้มีสองรายการใหญ่นั่นคือ การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 กำหนดจัดในเดือนกันยายน ที่จ.อุดรธานี และศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนพฤศจิกายน ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSPORT