สงกรานต์งดยอดขายตกแม่ค้าขาดทุน

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ในประเทศไทย ประกาศงดจัดงานทำให้แม่ค้าร้านขายเสื้อลายดอกขาดทุนยับ เสื้อขายไม่ออก 

คุณผึ้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย ร้านโบ๊เบ๊ประตูน้ำ2 ได้พูดถึงยอดขายเสื้อลายดอกในปีนี้ว่า ได้รับผลกระทบมาก ไม่มีลูกค้ามาซื้อเหมือนปีก่อนๆ ทำให้เสื้อเหลือเยอะ ขายไม่ได้ โดยคุณผึ้ง เล่าว่าปีนี้ขาดทุน30-40% กลุ่มลูกค้าที่มาซื้อ ส่วนมากจะเป็น พนักงานบริษัท ยอมรับเลยว่าสถานการณ์ในช่วงนี้แย่ลง ไม่รู้ว่าสงกรานต์ปีนี้จะทำยอดขายได้เท่าไหร่

ด้านคุณอารี หิรัญศรี เจ้าของร้านผ้าสีแยกบ้านแขก ได้บอกว่าเพราะได้รับผลกระทบจากสถานกานณ์โควิด ทำให้ยอดขายเสื้อลายดอกปีนี้ไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเสื้อผ้าต่างก็ได้รับผลกระทบ ในแต่ละปีคุณอารีจะรับเสื้อลายดอกมาขายในเทศกาลสงกรานต์ ปกติสั่งมาขายจะขายออกได้ทุกวันจนหมด ปีนี้สต๊อกของไว้ 5000 ตัว ขณะนี้ยังขายได้ไม่ถึง500 ตัว ทางร้านคุณอารีจึงปรับราคาลงมาเพื่อจะได้จำหน่ายเสื้อออกไปได้บ้าง จากรายได้ปกติขายได้เป็นหมื่น พอมีสถานการณ์โควิคระบาดระลอกใหม่มาทำให้พ่อค้าแม่ค้า ขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด สถานการณ์ดูเงียบเหงาลงเรื่อยๆ

วรัชยา ฉัตรอภิวันท์/ข่าว

ฉัตรกานต์ นาคสวาท/ภาพ