หมอสั่ง “ช้างศึก” เบรกห้ามซ้อมรวม จนกว่าแคมป์จะไร้เชื้อโควิด

แบ่งปัน

ตามที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เจอปัญหา “นักเตะ” และ “เจ้าหน้าที่” ในทีม ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 รวม 6 คน ระหว่างอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม จากการตรวจรอบ 2 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 แบ่งเป็นนักกีฬา 2 คน และ เจ้าหน้าที่ 4 คน

ล่าสุด นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผ่านกีฬา “เดลินิวส์” ว่า จากการที่ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากกรมควบคุมโรค ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น นักเตะชุดแรกก็จะแยกกักตัวแต่จะมีการซ้อมแบบส่วนตัว โดยมีเทรนเนอร์แนะนำให้ เพื่อรักษาฟิตเนส หลังจากตรวจซ้ำ วันที่ 12 พ.ค. แล้ว จะตรวจอีกครั้ง 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ก็คือวันที่ 18 พ.ค. นับรวมๆ แล้วก่อนเดินทางจะเป็นเวลาประมาณ 13-14 วันพอดี ถ้าหากวันที่ 18 พ.ค. ผลเป็นลบก็จะสามารถเดินทางได้”

ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่เลื่อนกำหนดการเข้าแคมป์นั้น จะตรวจเชื้อซ้ำวันที่ 12 หรือ 14 พ.ค. แล้วให้เข้ามาเก็บตัว เท่าที่ทราบแผนงานคือจะไม่มีการซ้อมทีม ให้เก็บตัวในโรงแรม อาจจะมีการมาซ้อมที่สนามบ้าง แต่จะให้ซ้อมแบบแยกกัน เว้นระยะห่าง เพราะยังมีความเสี่ยงทุกคน อย่างไรก็ตามยอมรับว่ายากที่จะควบคุมให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่ทราบว่าชุด 2 จะเก็บตัวที่ไหน แต่ นิชิโนะ คงไม่ได้มาอยู่ด้วยแน่นอน อาจจะต้องมีตัวแทน หรือผู้ฝึกสอนที่ได้รับมอบหมายพิเศษมาให้ดูแลกลุ่มนี้ การซ้อมเป็นเพื่อรักษาสภาพร่างกาย เป็นแอโรบิกฟิตเนสหรือเวทเทรนนิ่ง และเข้มเรื่องป้องกันการติดเชื้อ และไม่ให้รับเชื้อจากสภาวะเสี่ยงทั้งหมด เพื่อจะให้มีผู้เล่นไปยูเออีให้มากที่สุด

สำหรับทีมชาติไทย มีกำหนดจะเดินทางไปยังประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 21 พ.ค. แล้วมีอุ่นเครื่องวันที่ 25 พ.ค. พบ โอมาน, วันที่ 29 พ.ค. พบ ทาจิกิสถาน จากนั้นลงแข่งขันฟุตบอลโลก วันที่ 3 มิ.ย. พบ อินโดนีเซีย , วันที่ 7 มิ.ย. พบ ยูเออี และ วันที่ 15 มิ.ย.พบ มาเลเซีย

ขอบคุณข้อมูลจาก Ball Boy