ซ้อมแค่2วัน! นิชิโนะทึ่งฝีเท้า ธนวัฒน์ คล้าย “อิเนียสตา-ชาบี้”

แบ่งปัน

กุนซือช้างศึก รู้สึกทึ่งในฝีเท้าของ ธนวัฒน์ พร้อมรับไม่แปลกใจที่ค้าแข้งอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวชื่นชม ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางดาวรุ่งจาก เลสเตอร์ ซิตี้ แม้เพิ่งมีโอกาสลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมเพียง 2 วัน ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ยูเออี ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนี้

ดาวรุ่งวัย 21 ปี เพิ่งเดินทางจาก อังกฤษ มาสมทบกับทีมเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะมีโอกาสฝึกซ้อมกับทีมเพียง 2 วัน แต่ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ก็ชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่ดีมาก ถึงขั้นที่ยกไปเปรียบเทียบกับสองกองกลางแชมป์โลกแห่งสเปนอย่าง อันเดรส อิเนียสตา และ ชาบี้ เอร์นาเดซ 

“เขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ เห็นแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมเขาถึงอยู่ใน พรีเมียร์ลีก เขาเป็นคนใจเย็น เวลาอยู่ในสนาม เขาก็ใจเย็น พอตอนกินข้าว หรือ อยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ก็รู้สึกว่าเขานิสัยดีด้วย พยายามที่จะปรับเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ” นิชิโนะ กล่าวระหว่างความพร้อมก่อนอุ่นเครื่องพบกับ ทาจิกิสถาน 

“จริงๆ ผมยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับเขามาก แต่ก็ถามเขาว่า มาที่นี่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง เขาก็บอกว่าร้อน (ยิ้ม) ก็หวังว่าเขาจะปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และ ได้ลงสนามให้เราด้วย”

“เขาเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ เบสิคแน่น พลาดน้อยมาก ผมรู้สึกว่าเขาเหมือนกับ อิเนียสต้า หรือ ชาบี้ ก็รู้สึกว่ามีความหวังกับการใช้งานเขาด้วย” นิชิโนะ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินระดับ FIFA ทั้งหมด

จากนั้นจะลงเตะอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

ที่มา Goal.com