ไม่หวั่นโควิด ‘น้าหลิ่ม’ บินเดี่ยวร่วมให้กำลังใจ ‘ช้างศึก’ ติดขอบสนามที่ยูเออี

แบ่งปัน

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในคืนวันนี้ เวลา 23.45 น.

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า หลังจากที่เจ้าภาพประกาศว่าสามารถให้แฟนบอลเข้าไปชมในสนามได้นั้น “น้าหลิ่ม” นายวิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย กองเชียร์ชาวไทย แฟนพันธุ์แท้ที่ปกติจะตามไปทุกที่ ได้เดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทยติดขอบสนามอีกครั้ง โดยบินด่วนไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งหนนี้เดินทางไปคนเดียว เนื่องจากค่อนข้างฉุกละหุก และติดปัญหาเมื่อกลับมาไทยต้องกักตัว 14 วัน รวมค่าใช้จ่ายหลักแสนบาท ทางแฟนบอลรายอื่นจึงไม่สะดวกจะเดินทาง ขอส่งกำลังใจจากเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกองหนุนแฟนบอลช้างศึก ที่นครดูไบ และใกล้เคียงจำนวนไม่น้อยที่ได้ติดต่อประสานงานกับทางกองเชียร์ที่ไทย พร้อมเข้าไปส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทย ทั้ง 3 นัด โดยคาดว่าแต่ละนัดจะมีแฟนบอลไทยราวๆ 1 พันคน ที่ประสงค์เข้าไปให้กำลังใจ โดยเกมที่พบกับ อินโดนีเซีย กับเกมสุดท้ายที่พบ มาเลเซีย ถ้าตามโควต้าแล้ว คาดว่ามีที่นั่งให้แฟนบอลฝั่งไทยราวนัดละ 2 พันที่นั่งเศษๆ จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนนัดที่พบ ยูเออี นั้นโควต้าแฟนบอลไทย จะเหลือราว 200 คนเศษเท่านั้น

ทั้งนี้ โปรแกรมของทีมชาติไทยนั้น วันที่ 3 มิถุนายน พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 7 มิถุนายน พบ ยูเออี และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย ทุกนัดเตะเวลาไทย 23.45 น. ถ่ายทอดสด ช่องไทยรัฐทีวี

ที่มา MATICHON