ดีเดย์!! ช้างศึก ออกรบดวลอิเหนา ตั้งเป้า 3 แต้มเพื่อลุ้นขึ้นที่ 2

แบ่งปัน

เช็กความพร้อมเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย นัดที่ 6 กลุ่มจี 2 มิ.ย.นี้ ทัพช้างศึก ปะทะอินโดนิเซียเกมนี้ต้อง 3 แต้ม เพื่อลุ้นขึ้นที่ 2 ในตาราง

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี
วันพฤหัสบดีที่ 3 มิ.ย.64
ทีมชาติไทย (3) พบ อินโดนิเซีย (5)
สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม ประเทศยูเออี 23.45 น. (เวลาไทย)
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ความพร้อมของทีมชาติไทย ที่เวลานี้อยู่อันดับที่ 3 ในตารางคะแนนกลุ่มจี เตะมาแล้ว 5 นัด มีอยู่ 8 คะแนน จากการชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

ความพร้อมของทัพช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของกุนซือซามูไร อากิระ นิชิโนะ ที่หิ้วนักเตะบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปเก็บตัวที่ยูเออี ถึง 42 คน แต่น่าเสียดายที่ทีมชุดนี้ไม่มี 4 แข้งตัวหลักอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่

ส่วนนักเตะในทีมก็มีแกนหลักอย่าง ศิวรักษ์ เทศสุงเนิน, มานูเอล ทอม เบียห์ร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สารชาติ และ อดิศักดิ์ ไกรษร อยู่ในทีม แถมยังมีดาวรุ่งอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฐ เหมือนตา และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร ดาวเตะจากทีมเลสเตอร์ก้มาด้วย

ถ้าจะพูดถึงการจัดทัพต้องบอกว่าครั้งนี้คาดเดาใจ นิชิโนะ ยากมาก เพราะยังไม่รู้ว่าใครจะมีชื่อเป็น 23 คนสุดท้ายในเกมนี้บ้าง ทุกอย่างเป็นความลับ และการฝึกซ้อมรวมทั้งอุ่นเครื่องที่ผ่านมา นิชิโนะ ก็พยายามให้ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยออกไปน้อยที่สุด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกมนี้จะจัดชุดใหญ่เลยหรือเปล่า หรืออาจจะจัดทีมแบบผสม เพราะเป็นเกมที่ไม่ยากนัก และอาจจะเก็บตัวหลักไว้ซดยูเออี ในเกมต่อไป ที่เป็นเกมสำคัญที่สุด

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

กองหลัง : ทริสตอง โด / มานูเอล ทอม / พรรษา เหมวิบูลย์ / ศศลักษณ์ ไหประโคน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

ตัวรุก 3 คน : เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ / ฐิติพันธ์ พ่วงจัทร์ / สุภโชค สารชาติ

หน้าเป้า : อดิศักดิ์ ไกรษร

ขณะที่อินโดนิเซีย ซึ่งตกรอบแน่นอนแล้ว เพราะแพ้มา 5 เกมรวด อยู่อันดับที่ 5 ของตารางยังไม่มีคะแนน โดยทีมอิเหนา มีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาใช้บริการ ชิน แต ยอง โค้ชชาวเกาหลีใต้ และนักเตะก็เปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมด เน้นไปที่นักเตะดาวรุ่งเป็นหลัก โดยแข้งจอมเก๋าที่อายุเกิน 30 ถูกตัดออกทั้งหมด

แกนหลักชุดนี้แทบไม่มีนักเตะที่แฟนบอลไทยคุ้นชื่อคุ้นหูเลย เท่าที่เช็กข้อมุลมาก้จะมี อีวาน ดิมาส กองกลางกัปตันทีมนำทัพ นาเดโอ อาร์กาวีนาตา นายทวารหน้าหล่อ มีกองหน้าอย่าง ออสวาลโด้ ฮาย กับ มูฮัมมัด ราฟลี เป็นตัวความหวัง

โดยเกมนี้เชื่อว่าทีมชาติไทย นั้นเหนือกว่าเรื่องตัวผู้เล่นและสภาพทีม และน่าจะทำได้ดีกว่า โดยเกมแรกที่เจอกันไทยบุกชนะ 3-0 คาดว่านัดนี้ก็คงจะเก็บชัยชนะได้ อย่างน้อยต้องมี 2-0 ขึ้นไป

ที่มา ขอบสนามบอลไทย