ระทึกลูกหนังไทย! ส.ฟุตบอล ยกเลิกสัญญา เซ้นส์ หลังจ่ายงวดแรกไม่ทัน

แบ่งปัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยกเลิกสัญญากับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยระยะยาว 8 ปี เนื่องจาก เซ้นส์ ไม่สามารถวางหลักประกัน และเงินงวดแรกได้ โดยมีผลทันที เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน

รายงานระบุว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แจ้งในที่ประชุมว่า เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้ชนะประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย มีปัญหาการวางเงินประกันงวดแรก ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องยกเลิกสัญญาทันที

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุเพิ่มเติมว่า ในการแข่งขันไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา ได้จัดสรรเงินให้อีก 5 ล้านบาท รวมรับ 10 ล้านบาท จากจำนวนเต็มเดิม 20+5 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 2 จะให้อีก 1 ล้านบาท ส่วนเงินสนับสนุนปีหน้า ฤดูกาล 2021-2022 ไทยลีก 1 จะได้ 20 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 2 ได้ 3 ล้านบาท

สำหรับ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ทุ่มเงินมหาศาล 12,000 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปีครอบคลุมทั้งระบบ ทั้งไทยลีก, และฟุตบอลถ้วย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด โดยได้ดำเนินการถ่ายทอดสดเมื่อฤดูกาลก่อนเป็นฤดูกาลแรก ก่อนล่าสุด ได้มีการยกเลิกสัญญากัน ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำลังหาเจ้าใหม่ในการถ่ายทอดสด ส่วนลีก คัพ กำลังจะหาสปอนเซอร์อยู่เช่นกัน

ที่มา MATICHON