4กำปั้นไทยฟิตเต็มสูบพร้อมลุยโอลิมปิกเกมส์

แบ่งปัน

ทีมนักชกเสื้อกล้ามไทยทั้ง ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ,สุดาพร สีสอนดี ,ใบสน มณีก้อน และ จุฑามาศ จิตรพงษ์ การันตีสภาพร่างกายเต็ม100 พร้อมขึ้นเวทีฝ่าดงกำปั้นโอลิมปิกเกมส์แล้ว พร้อมกับตั้งความหวังสูงขอมีเหรียญกลับมาฝากคนไทยให้ได้ ขณะที่ “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ มั่นใจอยู่กับมวยชุดนี้มานานหลายเดือนมั่นใจว่ามีเหรียญแน่เพียงแต่จะสีอะไรเท่านั้นไปลุ้นในวันจับสลากประกบคู่ในวันที่ 22 กรกฎาคม ไม่ว่ารุ่นไหนก็หนักหมดเพราะผ่านรอบคัดเลือกเหลือแต่ของแข็งทั้งนั้น โดยช่วงเช้าวันที่ 16 กรกฎาคม ยกทีมไปไหว้ศาลกากรีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนออกเดินทางในช่วงค่ำนี้

    โค้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางสำหรับทีมกำปั้นไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ,”น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ,”น้องครีม” ใบสน มณีก้อน และ”น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงษ์ 4กำปั้นไทยที่จะออกเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงค่ำวันที่ 16 กรกฎาคม 


 
    ในช่วงเช้าทีมกำปั้นไทยทั้งนักมวย สต๊าฟโค้ช  ทีมงานคู่ซ้อม และเจ้าหน้าที่ทีม ได้รวมตัวกันไปไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อความเป็นศิริมงคลกับตัวเองก่อนเดินทาง โดยนักมวยทั้ง 4 คนล้วนอยู่ในสภาพที่ผ่อนคลายซึ่งได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวดังนี้

    “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกรุ่น57กก. เผย “ตอนนี้สภาพของผมฟิตเต็ม100ทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เต็มที่แน่นอน ส่วนความกดดันในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของผมก็ไม่มีอะไรมาก สบายๆจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขข้อบกพร่องมาแล้ว พร้อมแข่งแล้ว และตั้งความหวังว่าจะต้องคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากคนไทยให้ได้ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยด้วยครับ”


 
    “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักมวยหญิง รุ่น60กก. “ตอนนี้สภาพร่างกายของแต้วฟิตเต็ม100แล้ว พร้อมชกค่ะ แม้จะมีกกดันบ้างแต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาช่วยได้ เราซ้อมมาดีจะต่อยกับใครก็ได้หมด ตั้งความหวังเอาไว้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยด้วยนะค่ะ”


 
    “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน นักมวยหญิงรุ่น 69กก. “ร่างกายพร้อมเต็ม100เปอร์เซนต์แล้วค่ะ จิตใจก็พร้อมเช่นกัน จะมีกดดันบ้างนิดหน่อยแต่เตรียมตัวมาดีมากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงษ์ นักมวยหญิงรุ่น51กก. “ร่างกายพร้อมเต็ม100แล้วค่ะ กดดันไม่นะ ก็จะมองไปทีละชอต ส่วนข้อบกพร่องได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วแต่ต้องทำให้ดีขึ้นเมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ ส่วนความคาดหวังทุกคนหวังถึงเหรียญทั้งนั้นก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”
    


    โค้ชแซม มั่นใจมวยมีเหรียญ 
    ทางด้าน “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ 1ในทีมงานสต๊าฟโค้ชมวยสมัครเล่น เปิดใจกับสื่อว่า ตอนนี้4นักมวยชุดโอลิมปิกพร้อมแล้ว ร่างกายสมบูรณ์ดีมาก ตนอยู่กับนักมวยชุดนี้มานานมั่นใจว่ามีเหรียญรางวัลมาฝากคนไทยแน่เพียงแต่จะเป็นสีอะไรเท่านั้นไปลุ้นกันในวันจับสลากประกบคู่ในวันที่ 22 กรกฎาคม ซึ่งแต่ละรุ่นหนักเหมือนกันเพราะผ่านรอบคัดเลือกมาแล้ว และต้องดูความพร้อมของทุกชาติด้วยเนื่องจากว่าเจอปัญหาของโควิด-19เหมือนกันทั้งโลก เจ้าภาพญี่ปุ่นจะได้เปรียบกว่าชาติอื่น เพราะชาติอื่นไปถึงต้องกักตัวอีก3วัน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะกักตัวแบบไหน แต่ตนได้วางแผนจัดโปรแกรมเอาไว้ให้แล้วไม่มีปัญหา

 
 
    “ทุกคนตอนนี้อยากชกแล้ว อยากปล่อยของ ผมเองหยุดงานที่ม.3พัน13กองทัพภาคที่3 ไปนานหลายเดือน ไม่เช่นนั้นได้เป็นร้อยเอก แล้ว ก็หวังว่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกนี่แหละมาแลกกับยศ ร้อยเอก ให้คุ้มค่ากับการทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ” โค้ชแซม เผย