โอลิมปิก พบแล้ว 25 เคสโควิด – นักหวดสาวสหรัฐ โพสต์รับมีผลบวก ขอถอนอีกคน

แบ่งปัน

หลังจากมีนักกีฬา 2 คน และ อีกอย่างน้อย 1 คนที่เข้าไปในหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว ต้องออกจากการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก
ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่า กรณีดังกล่าว มีการแพร่การจายเชื้อในหมู่บ้านนักกีฬาด้วยหรือไม่

แต่ข่าวดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายกังวลว่านักกีฬาจำนวนมากอาจต้องหยุดเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ ขณะเดียวกับแม้ว่าผู้ชมจะถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ประชาชนหลายคนในญี่ปุ่นก็ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของประเทศที่จะดำเนินการโอลิมปิก เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขทั่วโลก

โตเกียว ได้บันทึกจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันซึ่งสูงสุดในรอบ 6 เดือน โดยจำนวนนี้พบเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 25 ราย ที่เป็นนักกีฬา และผู้คนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยมีรายงานว่าผู้เล่นฟุตบอลแอฟริกาใต้ 2 คน เป็นนักกีฬา 2 คนแรกที่มีผลเป็นบวก ซึ่งเจ้าหน้าที่โอลิมปิกยังกล่าวอีกว่านักกีฬาอีกคนมีผลตรวจเป็นบวกในวันอาทิตย์ แต่อยู่นอกหมู่บ้าน

ทำให้นักกีฬาฟุตบอลของแอฟริกาใต้ ต้องเข้ารับการตรวจโควิด และกักตัวทั้งทีม ในขณะที่ แอฟริกาใต้ มีโปรแกรมลงสนามพบ ญี่ปุ่น ในวันที่ 22 ก.ค. นี้

นอกจากนี้ โคโค่ กอฟฟ์ นักเทนนิสชาวสหรัฐอเมริการ วัย 17 ปี ยังโพสต์ยอมรับว่า ตนมีผลตรวจโควิด เป็นบวก ทำให้ต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

“ฉันรู้สึกผิดหวังมากที่ได้แจ้งข่าวว่ามีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และไม่สามารถไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวได้ มันเป็นความฝันของฉันเสมอที่จะได้เป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และฉันหวังว่าจะมีโอกาสอีกมากมายสำหรับฉันที่จะทำให้สิ่งนี้เป็นจริงในอนาคต”
ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานชัดเจนว่า นักเทนนิสดาวรุ่งของสหรัฐอเมริกา ถูกตรวจพบขณะที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา