7 ปี “เอดีดี นิวส์” ภายใต้สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

“สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก” ก่อตั้งและจดทะเบียนขึ้นเมื่อปี 2547 โดยมีนายวัชรพล ลิมปะพันธุ์ หรือ แอ๊ดเทวดา ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม และมีนายณฐภณ ลิมปะพันธ์ (อ๊อดเทวดา) น.ส.บงกช ลิมปะพันธุ์ (โอ๊ดเทวดา) ลูกชายและลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน ดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนที่ 1 และ 2 โดยใช้บริษัท แอ๊ดเทวดาโฆษณา จำกัด หรือช่วงเวลานั้นประชาชนนิยมเรียกว่าสถานีวิทยุโลกสีขาว ที่มีการออกอากาศ ในระบบ AM และ FM ในเครือกองทัพอากาศ เป็นสำนักงานสมาคม

สำหรับสัญญาลักษณ์ของสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ด้านในวงกลมเป็นรูปกล้องถ่ายรูปและปากกาขนนก ด้านบนมีตัวอักษรระบุชื่อสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ด้านล่างมีอักษรย่อ ส.ส.พล.

เมื่อเทคโนโลยีด้านการสื่อสารพัฒนาเพิ่มมากขึ้น ข่าวสาร เริ่มเข้าถึงพี่น้องประชาชนได้หลากหลายช่องทาง จากวิทยุหน้าปัด สู่วิทยุในระบบออนไลน์ผ่านหน้าจอมือถือ ที่สามารถติดตามฟังได้ทั่วโลก และสื่อโซเชียลที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก จึงได้แต่งตั้ง น.ส.ภัฏ กรวิกนพดล ลูกสาวคนเดียวของแอ๊ดเทวดา เป็นนายกสมาคม เพื่อสืบสานปณิธาน พร้อมทั้งเปิดตัวสำนักข่าวออนไลน์ “ADD NEWS – เอดีดีนิวส์” เมื่อปี พ.ศ.2556 เพื่อนำเสนอข่าวสารเรื่องรางต่างๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก เป็นกระบอกเสียงสำคัญให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน เรียกว่าเป็นผู้ประสานสิบทิศ เป็นสื่อกลางในการประสานงานระหว่างสื่อมวลชนกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการกุศล สาธารณสุข สาธารณประโยชน์ การกีฬา และความบันเทิง โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ร่วมทั้งไม่มีการระดมทุนในลักษณะการเรี่ยไรเพื่อจัดกิจกรรม

สำหรับ “เอดีดีนิวส์ – ADD News” สื่อออนไลน์ ในเครือบริษัทแอ๊ดเทวดา ภายใต้ “สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก” ก่อตั้งขึ้นจากวิสัยทัศน์ของ น.ส.ภัฏ กรวิกนพดล ผู้บริหารบริษัท แอ๊ดเทวดาโฆษณา จำกัด ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ด้วยเช่นกัน ที่ต้องการเป็นสื่อออนไลน์สื่อแรกของจังหวัดพิษณุโลกที่นำเสนอในทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากข่าวที่ต้องนำเสนอในแต่ละวัน ทำให้ปัจจุบัน เอดีดีนิวส์ เป็นแหล่งรวมเรื่องราวของจังหวัดพิษณุโลก ที่มีผู้ติดตามผ่านหน้าเพจเฟสบุ๊ก มากกว่า 2 แสนคน และในกลุ่มข่าวสาร เป็นอันดับ 1 ของจังหวัดพิษณุโลก ถือเป็นสื่อออนไลน์ท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมจากประชาชนทุกช่วงอายุ จึงทำให้การประชาสัมพันธ์กิจกรรมสาธารณประโยชน์ของสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

เอดีดีนิวส์ ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ของสื่อที่เคารพต่อกฎหมาย จรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ เป็นกระบอกเสียงที่สำคัญให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก และภาคเหนือตอนล่าง สะท้อนปัญหาหลากหลายที่เกิดขึ้นในสังคม เป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวสาระ และความบันเทิง อีกทั้งเพื่อนคู่คิดธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพิษณุโลกและใกล้เคียง