สมาคมฯ นัดพบ ศบค. สัปดาห์หน้าหารือแนวทางจัดแข่งขันไทยลีก

แบ่งปัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก ทำเรื่องขอพบ ศบค.เพื่อหารือแนวทางในการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 ให้สามารถเตะได้ตามกำหนด 3 ก.ย.นี้

ความคืบหน้าเรื่องการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของเมืองไทย โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีก (T1) ที่มีกำหนดจะเปิดสนามในวันที่ 3 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถแข่งขันได้ตามกำหนดหรือไม่ เนื่องจากทาง ศบค.ได้มีการประกาศขยายเวลาล็อคดาวน์เพิ่มอีก 14 วัน และเพิ่มพื้นที่สีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด และมีแนวโน้มจะล็อคดาวน์ไปถึง 31 ส.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้ส่งผลต่อการเตรียมทีมฝึกซ้อมของหลายๆ สโมสรที่อยู่ในพื้นที่สีแดง เพราะไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้

เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำเรื่องเพื่อขอเข้าพบและหารือกับทาง ศบค.ถึงแนวทางและรูปแบบในการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ซึ่งเป็นแบบแผนที่คณะทำงานจัดการแข่งขันฯ ได้มีการประชุมไปก่อนหน้านี้ มีทั้งรูปแบบการแข่งขันแบบปกติ และแบบบับเบิล

โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้พูดคุยกับทาง ศบค. และจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ซึ่งทางสมาคมฯ และไทยลีก ก็พยายามที่จะหาทางออกให้ดีที่สุด และจัดการให้ฟุตบอลลีกกลับมาทำการแข่งขันให้เร็วที่สุดให้ได้เช่นกัน”

ขอบคุณข้อมูลจาก ขอบสนาม