ทัศนะฮีโร่! สมรักษ์ชู “แต้ว” ถึงทอง สมจิตร-วิจารณ์ งงแพ้ยก 2 เชื่อเข้าชิงได้

แบ่งปัน

3 กำปั้นเหรียญทองโอลิมปิกไทยชื่นชม สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวไทยหลังฝ่าด่านสาวผู้ดีตุนเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020  “ฮีโร่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ บอกอย่าหยุดไปให้ถึงเหรียญทอง ขณะที่สมจิตร ชมชกตามแผนชี้ถึงเวลานี้ไม่มีคำว่ากดดันแล้ว ที่เหลือคือกำไร ส่วน วิจารณ์ พลฤทธิ์ เชื่อดวลไอร์แลนด์แม้เคยแพ้แต่แต้วมีโอกาสแก้มือได้

    หลังจาก สุดาพร สีสอนดี เอาชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ นักชกสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี จากสหราชอาณาจักร ดีกรีเหรียญทอง ยูธโอลิมปิก 2018 การันตีเหรียญทองแดงรุ่นไลท์เวต (พิกัด 57 – 60 กก.ไว้แล้วโดยรอบตัดเชือกดวล เคลลี่ แฮร์ริงตัน กำปั้นสาวจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ แชมป์โลก 2018 ซึ่ง สุดาพร เคยแพ้มาในรอบชิงชนะเลิศ รายการชิงแชมป์โลกปี 2018 ด้วยสกอร์ 2-3 เสียง

“ฮีโร่บาส” บอกอย่าหยุดไปให้ถึงทอง

  “ฮีโร่บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่นักมวยเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยที่แอตแลนต้า เผยว่า บอกแล้วไม่ได้โม้ น้องแต้วตอนนี้ทะลุเข้าตัดเชือกแล้วมีเหรียญทองแดงอยู่ในมือแล้ว รอบหน้าชนะอีกก็เข้าชิง น้องอย่าหยุด อย่าหยุดเพราะฝีมืออย่างน้องมันเหรียญทองชัดๆ รอบตัดเชือกได้ข่าวว่าเคยแพ้เขามาแล้ว เอาตรงที่แพ้เนี่ยไปนอนทบทวนเราแพ้อย่างไร มาเจอกันใหม่ในโอลิมปิกอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราเอามาทำการบ้านนะน้องนะ

    “สมัยผมได้เหรียญทองผมเคยแพ้โทโดรอฟนัดชิง แต่พอต่อยกันใหม่ผมก็ชนะ เพราะฉะนั้นเอาที่เราแพ้มาทบทวนว่าเราตรงไหน หมัดหน้า หมัดหลัง ขยันต่อย ต่อยไม่เข้า ตอนนี้ต้องมองเหรียญทองอย่างเดียว เป็นความภาคภูมิใจของกองทัพเรือ และ ประเทศชาติ ไม่ได้โม้ ดีใจจริงๆ”

    สมจิตร ชมชกตามแผน

    สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ ได้เผยว่าถือว่าไฟต์นี้ว่า น้องแต้ว ชกได้ตามแผนที่โค้ชวางเอาไว้ “เราสั้นกว่า แต่ไวกว่า ชิงต่อยก่อนแล้วออกมาเต้น เราชกได้ดี แต่คะแนนบีบหัวใจมาก ยก2 เราต้องชนะไม่ใช่แพ้ แต่งงเราแพ้เขา2-3 แต่ยก3 ยังมองว่าแต้วเอาตัวรอดได้แน่ เขามั่นใจขึ้น ฟอร์มแบบนี้ไม่แพ้นะ ดีใจกับน้องที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้”

    “รอบต่อไปต้องเจอกับนักมวยไอร์แลนด์ ไม่ได้ดูเขาชกแต่รุ้ว่าเขาเก่งจริง เราเคยแพ้เขามาก่อน ณ เวลานี้ไม่มีคำว่ากดดันแล้ว ที่เหลือคือกำไร รอบต่อไปมั่นใจว่าแต้วจะชกได้ดีขึ้น มีสมาธิมากขึ้น เราอายุ30ปีแล้วเอาประสบการณ์ที่มีมาใช้ในรอบนี้ ขอให้ชกได้แบบรอบที่ผ่านมา สปีดหมัดดี ชกแล้วถอยออกมาเชื่อว่าจะเข้าชิงได้”

    วิจารณ์ งง แพ้ยก2ได้ไง

    ส่วนวิจารณ์ พลฤทธิ์ ฮีโร่เหรียญทองซิดนีย์เกมส์ ออสเตรเลีย ที่ลุ้นอยุ่ที่แคมป์มวกเหล็ก จ.สระบุรี เผยว่า “มวยคู่นี้สูสีกันมาก พอดีว่าเราซ้อมมาดี มีแผ่วในยก3 ซึ่งยกนี้เราเร่งก็ได้ตลอด แต้วตั้งใจมาก เขาอายุ30ปีแล้วผ่านศึกมาเยอะ เจอคู่ชกดาวรุ่งวัย 20ปี เขาก็เร่งนะพอรู้ว่าแพ้ในยก1 แต่ยก2นี่ค้านสายตามาก อย่างน้อยเราต้องชนะ4-1 แต่นี่ให้เราแพ้ 2-3 ต้องชิงดำ แต่ก็ยังมั่นใจแต้วนะ ยิ่งชกยิ่งนิ่ง”

    “รอบรองชนะเลิศที่ต้องเจอกับนักชกไอร์แลนด์นั้น สูสี ไม่ห่าง เราเคยแพ้แบบสูสีมาก วันนี้ดูฟอร์มของแต้วดีกว่านะ ฝีมือเราดี กำลังใจดี มีเปอร์เซนต์ชนะ เรื่องกดดันตอนนี้ไม่มีแล้ว เราผ่านมาแล้วทุกอย่างโล่งขึ้น หน้าที่การงานก็ได้บรรจุแล้ว จะชกได้สบายขึ้นกว่าเดิม”

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAM SPORT