บอลอาชีพ เปิดฉากซีซั่นใหม่ พีพีทีวี-ช่อง5-เอไอเอสเพลย์ กอดคอถ่ายสด

แบ่งปัน

บอลอาชีพ ประจำฤดูกาล 2021 ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยลีกสูงสุดเปลี่ยนชื่อใช้ รีโว่ ไทยลีก ขณะที่ช่อง 5 และพีพีทีวีร่วมยิงสดในฟรีทีวี เอไอเอสเหมาออนไลน์

บอลอาชีพ – “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทยทุกระดับในแบบออไนล์เสมือนจริงอย่างเป็นทางการเมื่อ 30 ส.ค.

สำหรับรูปแบบการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นยังคงเต็มอรรถรสฟุตบอลไทยเช่นเคย ขณะเดียวกัน ไทยลีก ได้ชูคอนเซ็ปต์ NEW ERA ดันฟุตบอลไทยเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว พร้อม 4 สิ่งใหม่ที่แฟนบอลไทยจะได้เห็นในปีนี้

– ศักราชใหม่ : นำทุกคนสู่การแข่งขันแบบปฏิทินใหม่ เตะข้ามปีที่จะยกระดับฟุตบอลไทยให้สนุกยิ่งขึ้น

– สายเลือดใหม่ : เดินหน้าสู่ยุคทองของนักเตะเลือดใหม่ ที่พร้อมผลัดใบเพื่อชัยชนะ ดาวรุ่งที่ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของหลายสโมสร พร้อมแล้วที่จะท้าชนทุกทีม

– ประสบการณ์การรับชมใหม่ : ทั้งออนไลน์และฟรีทีวี รวมถึง Infotainment และสถิติต่างๆ ที่เพียบพร้อมกว่าเดิมให้แฟนบอลร่วมลุ้นกันแบบสนุกเหมือนนั่งเชียร์ติดขอบสนาม

– วัฒนธรรมใหม่ : ฟุตบอลไทยจะกลายเป็นทูตวัฒนธรรมระหว่างจังหวัด ที่พร้อมแลกเปลี่ยนสีสันในแต่ละพื้นที่ให้รวมเป็นหนึ่งเดียว

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า “สวัสดีท่านผู้มีเกียรติ แฟนบอลชาวไทย และสื่อมวลชนทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่หลายคนเฝ้ารอคอย การกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อีกครั้ง”

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสรทุกท่านที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างฟุตบอลไทย ในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ แต่ทุกคนยังฟันฝ่าอุปสรรคมาจนถึงวันนี้ และฤดูกาล 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่”

“ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านเป็นอย่างยิ่งที่ยังเชื่อมั่นและศรัทธา ในกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศอย่างฟุตบอล เรากำลังจะกลับมาสร้างความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ และสิ่งสำคัญคือการร่วมผลักดันนักกีฬาดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ๆ ให้ก้าวขึ้นมาสู่วงการฟุตบอลไทย และเติบโตอย่างต่อเนื่องไปด้วยกัน”

“ขอบคุณบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดของประเทศไทยภายใต้ชื่อใหม่ รีโว่ ไทยลีก ที่จะยังคงความเข้มข้น การต่อสู้ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดสมศักดิ์ศรี และพร้อมจะกลับมามอบความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง ผ่านทางฟรีทีวี ททบ. 5 ช่อง PPTV และ AIS PLAY”

“สำหรับเรื่องของเงินรางวัลฤดูกาลนี้ ผมยืนยันว่าจะยังคงมอบให้กับทุกสโมสรเท่าเดิม ซึ่งผมเองต้องขอบคุณผู้บริหารทุกสโมสร ที่ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคที่ยากลำบาก และยกระดับให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเราเป็นลีกที่ดีที่สุดอันดับ 8 ของทวีปเอเชียในปัจจุบัน”

ขณะที่นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “สำหรับไทยลีกเอง เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาตลอด 2 ปี ในสถานการณ์โควิด-19 เหนือสิ่งอื่นใด ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน หน่วยงานรัฐต่างๆ ที่ยังไว้วางใจวงการฟุตบอล และช่วยกันผลักดันให้เรายังเดินหน้าต่อไปได้เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง”

“ปีนี้ถือเป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย จากการที่เราจะพัฒนาหลายสิ่งให้ดียิ่งขึ้น เรายังต่อยอดให้สโมสรจัดทำคลับไลเซนซิ่งอย่างทั่วถึงทุกลีกอาชีพ เพื่อเพิ่มมาตรฐานฟุตบอลไทย พร้อมด้วยโควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เราได้เท่ากับฤดูกาลที่ผ่านมาคือ 2+2 นั่นคือแชมป์ลีก และเอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ในส่วนของอันดับ 2 และ 3 ของ รีโว่ ไทยลีก จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ”

“แม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ผมเชื่อว่าในปีนี้ เป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ ที่พร้อมขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์ไปครอง เรายังจะได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน”

“เรื่องอื่นๆ นอกสนาม ในปีนี้จะช่วยต่อยอดความมันให้ทุกคนได้สนุกกันแบบนิวนอร์มอล ทั้งการรวบรวมสถิติที่เราได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกมากยิ่งขึ้น การถ่ายทอดสดไปนอกประเทศไทย และแน่นอน E Sports ที่เรายังอยู่กับโคนามิเช่นเคย”

“ปีนี้เราจะได้เห็นสโมสรชั้นนำของไทย ข้อมูลนักเตะ ชุดแข่งขันที่สมจริง และค่าพลังต่างๆ ในเกมชื่อ eFootball 2022 (Pro Evolution Soccer) ที่ประกอบไปด้วย ข้อมูลจริงของทุกสโมสรใน ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ที่สามารถประลองฝีมือข้ามแพลตฟอร์มกันได้แล้ว”

“ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกสนาน น่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอคอย ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ยังก้าวไปกับเรา และพาฟุตบอลไทยกลับบ้านไปด้วยกัน”

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา