วันนี้ของ “ซาซ่า ศ.อารีย์” โคตรมวยหญิงหวานใจ “ลีโอ ปินโต้” (ภาพ)

แบ่งปัน

ห่างหายจากการขึ้นสังเวียนมานานกว่า 3 ปี สำหรับ “ซาซ่า ศ.อารีย์” อดีตแชมป์มวยไทยโลก 3 สมัย ที่ระยะหลังจะได้เห็นเธอกับอาชีพงานถ่ายแบบมากกว่า ซึ่งเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กับลีลาแม่ไม้มวยไทยบนเวที

โดย นักชาวสาววัย 27 ปี เคยได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในเวทีโลก ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ “Cannes Film Festival 2019” หรือ “Cannes 2019”

ซึ่งในวงการมวยหญิง เธอถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในรุ่น 52 กิโลกรัม โดยเคยก้าวถึงตำแหน่งแชมป์โลกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) มาแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าเข็มขัดแชมป์ต่างๆ มากมาย ไล่ตั้งแต่ แชมป์ศึกอัศวินดำ, แชมป์มวยไทยหญิง WPMF 112 ปอนด์ และแชมป์โลก อี-วัน รุ่น 52 กก. ของสภามวยไทยโลก (ฮ่องกง) จนได้รับฉายา “ควีน ออฟ มวยไทย”

ส่วนสถิติการชกของเธอที่ผ่านมา ขึ้นสังเวียนทั้งหมด 41 ไฟต์ ชนะ 33 แพ้ 6 เสมอ 1 ครั้ง และไม่มีการตัดสินหนึ่งครั้ง แถมเธอยังเป็นหวานใจของ ลีโอ ปินโต้ นักชกเชื้อสายฝรั่งเศส ในศึก ONE Championship ที่คบหากันมานานกว่า 10 ปี

สำหรับ “ซาซ่า ศ.อารีย์” หรือชื่อจริง อังศนา คำหาญผล เป็นลูกสาวของ รัฐกาญจน์ คำหาญพล อดีตนักมวยไทยชื่อดังที่มีชื่อในวงการมวยว่า “ไกรสรทอง เมืองนางรอง” โดยก่อนหน้าที่เธอจะหันมาสนใจมวยไทย เธอเคยเป็นนักกีฬาวูซู เจ้าของเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง ก่อนที่จะผันตัวมาชกมวยสมัครเล่น พร้อมทั้งคว้าเหรียญเงินมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ ของ วันนี้ของ “ซาซ่า ศ.อารีย์” โคตรมวยหญิงหวานใจ “ลีโอ ปินโต้” (ภาพ)

ดูทั้งหมด
82 ภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK