ผู้ว่าฯพิษณุโลก เป็นประธานพิธีฌาปนกิจครูผู้ช่วยพร้อมให้กำลังใจครอบครัว ย้ำหากการเสียชีวิตเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีน ให้ สปสช.ช่วยเหลือตามสิทธิที่สมควรได้รับภายใน 7 วัน

แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. ณ วัดมะขามเตี้ย ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ นางสุนันทา คุ้มฉาย อายุ 59 ปี ครูผู้ช่วยศูนย์เด็กเล็ก เสียชีวิตโดยแพทย์ระบุว่า เส้นเลือดในสมองโปร่งพองและแตก

ขณะทางญาติให้ข้อมูลว่า หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนกา และเกิดอาการน็อก โอกาสนี้ผู้ว่าฯได้กล่าวให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และย้ำถึงแนวทางการช่วยเหลือหากการเสียชีวิตเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีน สปสช.จะดำเนินการช่วยเหลือหลังจากยื่นคำร้องภายใน 7 วัน กรณีการเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพถาวร จะได้รับเงินช่วยเหลือไม่เกิน 4 แสนบาท ซึ่งผู้ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน สามารถขอใบคำร้องได้ที่จุดบริการฉีดวัคซีน สำนักงาน หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก สำนักงานสาธารณสุข หลังจากได้รับคำร้องพร้อมเอกสาร ทาง สปสช.จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการตัดสินได้ไม่เกิน 5 วัน และเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารครอบครัวผู้เสียหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก