“ช้างศึกชุดใหญ่” เตรียมเฮ ! อาจได้เวลาซ้อมเพิ่มก่อนลุย ซูซูกิคัพ

แบ่งปัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมถาม “มาโน่ โพลกิ้ง” ต้องการเวลาเตรียมทีม “ช้างศึก” ชุดใหญ่เพิ่ม เพื่อนำเรื่องหารือไทยลีก ขอความเห็นชอบจาก สโมสรสมาชิก เพื่อหาช่องว่างหยุดลีกให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมทีมมากขึ้นก่อนลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020

ตามที่ก่อนหน้านี้ “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทย ของ “มาโน่ โพลกิ้ง” ได้ออกเปิดเผยผ่านสื่อแสดงความกังวลถึงเรื่องระยะเวลาการเตรียมของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ก่อนที่ลงเตะฟาดแข้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020”  ที่ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 ประเทศสิงคโปร์ เนื่องจาก ศึกรีโว่ ไทยลีก จะเตะถึงวันที่ 28 พ.ย.  แต่ทีมชาติไทย ต้องประเดิมเกมแรกในวันที่ 5 ธันวาคม ทำให้ทีมชาติไทย เหลือเวลาการเตรียมเต็มเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น

ล่าสุด นายพาทิศ ศูภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า สมาคมฯ จะมีการหารือพูดคุยกับ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ขทีมชาติไทย หากต้องการเวลาเก็บตัวมากขึ้นเพราะไม่มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ก็จะหารือกับไทยลีกเพื่อหาทางออกร่วมกัน เพราะจากที่คุยกับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด

“โดยเบื้องต้น นายกรวีร์ พร้อมหาช่องทางเว้นโปรแกรมฟุตบอลลีกให้กับทีมชาติไทย แต่ไทยลีก ต้องเชิญสโมสรสมาชิกมาประชุมร่วมกันว่าสมควรจะเลื่อนเกมแมตช์ใด นอกจากนี้ คิดว่าสโมสร น่าจะพอใจที่การเดินทางจาก สิงคโปร์ ที่เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ จะไม่ต้องกักตัวเมื่อกลับเข้าไทย” พ่อบ้าน ส.บอลไทย กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้  วันที่ 5 ธันวาคม พบ บรูไน หรือติมอร์ เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ สิงคโปร์ ขณะที่ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งแบบ 2 นัดตามเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก SMM SPORT