สวาดแคท ยอมรับเจ้าชายกัมพูชาสนใจเข้าร่วมบริหารสโมสรสู้ศึกไทยลีก

แบ่งปัน

สวาดแคท นครราชสีมา เอฟซี ยอมรับเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ แห่งกัมพูชา ยื่นความต้องการขอร่วมบริหารสโมสรในการสู้ศึกลูกหนังไทย เผยอยู่ระหว่างเจรจา

สวาดแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 หลังลงเตะไปแล้ว 8 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 4 นัด มี 8 แต้ม รั้งอันดับ 12 ในตารางคะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 17.30 น.

“มาดามอ้อ” นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฝ่ายหารายได้ และสิทธิประโยชน์ รวมทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า หลังจากออกสตาร์ตฤดูกาลมาผลงานของทีมนครราชสีมาถือว่าไม่ได้แย่ เพราะเพิ่งเริ่มได้เพียง 8 นัด ซึ่งฤดูกาลนี้ตั้งเป้าจบอันดับท็อป 5 ไทยลีก หรือคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใดรายการหนึ่ง

“ปีนี้การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เราทำงานกันหนักมาก โดยทางนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา ได้เรียนเชิญทาบทาม นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาเป็นประธานบริหารสโมสร ซึ่งมีศักยภาพและคร่ำวอดในวงการฟุตบอล ทำให้มั่นใจว่าท่านจะนำพาทีมสวาดแคทไปสู่อันดับต้นของไทยลีก”

มาดามอ้อกล่าวอีกว่า นายวรวีร์ ได้ทาบทาม มร.คริส ที่เคยบริหารทำทีมสโมสรฟูแล่ม ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาก่อนเข้ามาเป็นผู้ช่วย เพื่อสังเกตุการณ์ทีมนครราชสีมาว่าควรจะปรับจุดไหน

โดย มร.คริส จะเข้ามาช่วยดูระบบของฟุตบอลในระดับนานาชาติให้มีมาตรฐานต่างๆ ทั้งการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอล การใช้เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การกีฬา การใช้จีพีเอสในการฝึกซ้อม เพื่อวัดสถิติการซ้อมของนักเตะ รวมทั้งการนำฟิตเนสเทรนเนอร์ โค้ชประตู และโค้ชต่างๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ช

“ตอนนี้ทิศทางของผู้ใหญ่พยายามหาสิ่งที่ดีที่สุด และหาจุดอ่อนจุดแข็ง เพื่อพัฒนายกระดับทีมยิ่งขึ้น ขณะที่ทางโค้ชโจ และสต๊าฟโค้ช รวมทั้งนักเตะค่อนข้างแข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ในส่วนของผู้ใหญ่มองในเรื่องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมยิ่งขึ้น”

“ส่วนตัวเองรู้สึกตื้นเต้นที่ได้เข้าสู่วงการฟุตบอลเป็นครั้งแรก แต่รักและชื่นชอบดูฟุตบอลอยู่แล้ว เมื่อก่อนเคยไปดูบอลที่ต่างประเทศ และบอลไทย ยอมรับว่ายาก และหนักใจกับการเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ แต่สนุกดี และจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

มาดามอ้อกล่าวถึงกรณีที่ถูกทาบทามจากเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ แห่งกัมพูชา ที่ยื่นเทกโอเวอร์สโมสรแซงต์ เอเตียน ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส และข้อเสนอจำนวนเงิน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท และให้เข้ามามาช่วยบริหารสโมสรว่า เป็นเรื่องจริงที่ถูกทาบทาม

แต่ตอนนี้เรื่องการเซ็นสัญญาอยู่ระหว่างการเจรจา และยังไม่จบ อนาคตยังไม่แน่ แต่ตอนนี้จะขอทำหน้าที่กับสโมสรนครราชสีมาให้ดีที่สุดก่อน จะใช้ความรู้ความสามารถ และทักษะทุกอย่างให้เต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา