ตร.ภาค 6 ขยายผลตามรวบเครือข่าย “แก๊งหนูเฉิน” ขนไอซ์ 1.5 ตัน ยึดเรียบทั้งทองแท่ง-เงินสด-รถหรู

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ต.ค. พล.ต.ต.เอกรักษ์  ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 นำของกลางเป็นเงินสดจำนวน 23 ล้านบาท ทองคำแท่ง แท่งละ 1 กก.จำนวน 18 แท่ง มูลค่าประมาณ 33 ล้านบาท รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว ทะเบียน 9 กล 494 กทม. 1 คัน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว ทะเบียน 4 กล 494 กทม. แถลงข่าวผลการขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบต่อสื่อมวลชนที่หน้า สภ.เมืองพิษณุโลก โดยมี พล.ต.ต.พยูห์  ธนะศรีสืบวงศ์ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก นายทหารจากกองทัพภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.6 ร่วมในการแถลงข่าวด้วย

โดย พล.ต.ต.เอกรักษ์ รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช  พิมลศรี ผบช.ภ.6 ได้สั่งการให้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6  ทำการสืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ขยายผลยึดทรัพย์ที่ได้จากการค้ายาเสพติด และดำเนินคดีฐานฟอกเงิน อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือน ตุลาคม 2562 สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาไอซ์ 1.5 ตัน ซึ่งเป็นเครือข่ายของ นายฐปนันท์ หรือหนูเฉิน  ธรรมรัตน์ธาดา ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ และจากการสืบสวนขยายผลขบวนการดังกล่าว ทำให้สามารถยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดได้อีกกว่า 100 ล้านบาท และได้ออกหมายจับผู้มีส่วนร่วมในขบวนการค้ายาเสพติดและฟอกเงินได้อีกหลายราย

ต่อมาวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ได้สืบสวนร่วมกับกองทัพภาคที่ 3 ,สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ทราบว่า นายสมัดร์ชา  อาร์กาเฮน อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่ 130/2564 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2564 กระทำความผิดฐาน “ฟอกเงิน” (จากการขยายผลคดียาไอซ์ 1.5 ตัน เครือข่ายนายฐปนันท์ หรือหนูเฉิน  ธรรมรัตน์ธาดา) หลบซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 494 ซอยศิริสุนทร แขวง/เขตสวนหลวง กทม. จึงได้ขอหมายค้นศาลอาญาพระโขนง ที่ ค.157/2564 เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบตัวนายสมัดร์ชาฯ บุคคลตามหมายจับ จึงได้จับกุมตัวไว้ โดยนายสมัตร์ชาฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่ววหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์สินของ นายสมัดร์ชาฯ ที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวไว้ ประกอบด้วย ทองคำแท่ง แท่งละ 1 กก. จำนวน 18 แท่ง รวมน้ำหนัก 18 กก. มูลค่าประมาณ 33 ล้านบาท (ผู้ต้องหาพาไปตรวจยึดจาก บริษัทรับซื้อขายทองแห่งหนึ่ง ย่าน แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.) เงินสด ธนบัตรไทยทั้งสิ้น ประมาณ 23 ล้านบาทและรถยนต์จำนวน 2 คัน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดอย่างต่อเนื่องต่อไป