สาวพิษณุโลกเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพหลอกแพ็คสินค้ารายได้ดี สุดท้ายโอนเงินไปให้กลับไม่ส่งของ

แบ่งปัน

วันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เหมียว นามสมมติ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ของรัฐหน่วยงานหนึ่ง ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อขอเตือนภัย กรณีที่ตนเองถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกแพ็คสินค้าออนไลน์ โดยมีการอ้างว่าลงทุนน้อยแต่ได้กำไรกลับคืนมาจำนวนมาก จนหลงเชื่อโอนเงินไปให้แต่กลับไม่ได้สินค้าส่งกลับมาแต่อย่างใด จึงคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพและอาจจะมีประชาชนหลงเชื่อสร้างความเสียหายในลักษณะเดียวกันโอนเงินไปให้เป็นจำนวนมาก

ด้าน น.ส.เหมียว นามสมมติ เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและอยากมีรายได้เสริมช่วงสถานการณ์โควิด 19 เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว จึงหางานเสริมตามสื่อโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่าไปเจอกลุ่มหางานในเฟซบุ๊กแล้วแอดไอดีไลน์เพื่อสอบถาม โดยมีแอดมินให้คำแนะนำว่ามีงานแพ็คสบู่ ซึ่งรับออเดอร์มาจากโรงงาน โดยอ้างชื่อว่าบริษัทแพ็คสบู่ Organic soap ให้แพ็คสบู่หนึ่งกล่องมี 500 ก้อน ค่าแรงต่อกล่อง กล่องละ 4,000 บาท พร้อมจ่ายเงินทันทีตอนไปรับของ โดยร้านจะส่งงานให้ทำที่บ้าน แค่นับใส่ถุงตามตัวอย่าง เสร็จแล้วแจ้งมาจะให้พนักงานไปรับถึงที่ หรือมีตัวเลือกว่าจะทำกี่ชุด อาทิ 1 ชุด ฝาก 500 รับค่าเหนื่อย 4,000 ยังไม่รวมโบนัส 2 ชุด 700 บาท รับค่าเหนื่อย 8,000 ยังไม่รวมโบนัส หรือ 5 ชุด ฝาก 1,200 รับค่าเหนื่อย 16,000 ยังไม่รวมโบสนัส จนตนหลงเชื่อว่าจะได้เงินจริงๆ จึงได้โอนเงินไปให้จำนวน 500 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้วกลับติดต่อไม่ได้ และไม่ส่งสินค้ามาแต่อย่างใด จึงมั่นใจว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ก่อนเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ในที่สุด

ทั้งนี้ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ เพราะคาดว่าอาจจะมีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีกเป็นจำนวนมาก จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้มีสติเพิ่มความระมัดระวัง การลงทุนในลักษณะทำอาชีพเสริมแพ็คสินค้าที่ไม่รู้ว่าสินค้าเหล่านี้มีจริงหรือไม่ ถ้าหากมีผู้เสียหายโอนเงินไปแล้วไม่ได้สินค้า ขอให้มารวมตัวกันเข้าแจ้งความเพื่อให้เป็นคดีพิเศษต่อไป.