การกีฬาแห่งประเทศไทย ประสานกองทัพพิจารณาเลื่อนยศ 2 นักมวยดัง

แบ่งปัน

“การกีฬาแห่งประเทศไทย” ทำการประสานไปยังกองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) เพื่อขอให้พิจารณาเลื่อนยศ “วรพจน์ เพชรขุ้ม” และ “สุริยา ปราสาทหินพิมาย” ฮีโร่นักมวยของไทย หลังไม่เลื่อนยศมา 21 ปี

วันที่ 26 ต.ค. 64 “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำการประสานไปยังกองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) เพื่อขอให้พิจารณาเลื่อนยศ วรพจน์ เพชรขุ้ม และ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ฮีโร่นักมวยของประเทศไทย หลังไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหารเป็นเวลา 21 ปี

เป็นที่เข้าใจกันว่า สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัด กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 โดยเนื้อหาดังกล่าวมีข้อความตัดพ้อน้อยใจที่ตนไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหารเป็นเวลา 21 ปี และปัจจุบันยังเป็นแค่ยศสิบเอก รวมถึง จ.ส.อ.สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ก็ยังเป็นทหารชั้นประทวนในสังกัด ทภ.2 ก็ยังไม่ได้เลื่อนยศเช่นเดียวกัน

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวว่า “จากกรณีดังกล่าว กกท.ยืนยันจะช่วยประสานดำเนินการส่งหนังสือถึง ทภ.2 เรื่องการพิจารณาเลื่อนยศของทั้ง 2 คน และจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 คนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันมวยสากลในรายการระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์ เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ ซึ่งได้ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงไม่น้อย จนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นผู้ฝึกสอนนักมวยรุ่นน้องเพื่อมาทดแทนนักมวยรุ่นพี่ ซึ่งถือเป็นการทำคุณประโยชน์ต่อยอดให้วงการกีฬามวยและวงการกีฬาของประเทศไทย กกท.ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ดูแลกำกับด้านกีฬาโดยตรงจึงเห็นความสำคัญกับนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติทั้งในอดีตและปัจจุบัน เกี่ยวกับเรื่องนี้ กกท.จะช่วยเร่งทำหนังสือถึงต้นสังกัดของทั้ง 2 คน เพื่อให้พิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป”

สำหรับผลงานของ วรพจน์ เพชรขุ้ม เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย ได้แก่ ประเทศบรูไน, ประเทศเวียดนาม, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศไทย และประเทศอินโดนีเซีย, เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ประเทศกาตาร์, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ประเทศจีนและเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ด้าน สุริยา ปราสาทหินพิมาย สามารถคว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2002 ประเทศเกาหลีใต้ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ประเทศกรีซ และเหรียญทองซีเกมส์ที่ประเทศไทย.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต