สรุปสถานการณ์เลื่อนชั้น-ตกชั้น ศึกไทยลีก 2 หลังผ่าน 11 สัปดาห์ ในเดือน ต.ค. 64

แบ่งปัน

ส่องสถานการณ์การลุ้นเลื่อนชั้น และการทำแต้มเพื่อหนีการตกชั้น ของเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021-22

เริ่มชัดเจนขึ้นสำหรับสถานการณ์ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 หลังผ่านการแข่งขันไป 11 สัปดาห์ พร้อมสิ้นสุดการแข่งขันประจำเดือนตุลาคม และเหลืออีกเพียงไม่กี่นัดก็จะจบเลกแรกแล้ว ซึ่ง ณ ขณะนี้ ทีมที่มีโอกาสสูงในการลุ้นเลื่อนชั้นคงต้องยกให้กับลูกทีมของ “น้าฉ่วย” อย่างสโมสร ตราด เอฟซี ที่รั้งจ่าฝูงมาด้วย 31 คะแนน นำห่างทีมอันดับที่ 2 อย่าง สุโขทัย เอฟซี ไปแล้วมากถึง 9 คะแนน

เมื่อสอดส่องสถานการณ์การแย่งชิงพื้นที่ เพื่อลุ้นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด เป็นการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยมีทั้งสโมสร สุโขทัย เอฟซี, แพร่ ยูไนเต็ด, อุดรธานี เอฟซี, ลำปาง เอฟซี และ ลำพูน วอริเออร์ ที่เบียดแย่งพื้นที่อันดับที่ 2-6 กันอย่างสนุก พร้อมทั้งยังมีสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล และ ระยอง เอฟซี ที่ต่างก็จับจ้องพื้นที่ในโซนเพลย์ออฟอยู่อย่างไม่ละสายตา

สำหรับสถานการณ์ในโซนพื้นที่สีแดง หรือ โซนพื้นที่ตกชั้น ณ ขณะ นี้ ทีมที่ต้องดิ้นรน และต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อเก็บแต้มให้หลุดพ้นออกจากวิกฤตให้ได้ นั่นก็คือ ราชนาวี เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี และทีมที่น่าเซอร์ไพรส์อย่าง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ก็หลุดเข้ามาอยู่ในพื้นที่สีแดงด้วยเช่นกัน

ตารางคะแนนไทยลีก 2 11 นัดแรก

ซึ่งหลังจากนี้ไป โปรแกรมการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน ยังมีการแข่งขันให้หลายๆทีมได้เก็บโกยคะแนนกัน โดยหลังจากจบการแข่งขันในเดือนนี้ไป จะทำให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้นแน่นอน เพราะจะเป็นโค้งสุดท้ายสู่การแข่งขันในช่วงเลกแรก

เครดิตภาพ : TRAT FC

ขอบคุณข้อมูลจาก บอลไทย