เสมาเพชร ลั่นพร้อมบู๊แหลก ตำแหน่งเบอร์หนึ่งต้องไม่เปลี่ยนมือ

แบ่งปัน

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ พร้อมลงศึกป้องกันตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับนักมวยรุ่นน้องที่กำลังมาแรงอย่าง “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE: NEXTGEN II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564 โดยเจ้าตัวประกาศลั่นต้องชนะเท่านั้นเพื่อรักษาสิทธิ์การขึ้นชิงแชมป์โลกที่เขาเฝ้ารอคอยมานาน

เดิมที เสมาเพชร ถูกประกบคู่ให้เจอกับ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” คู่แข่งในแรงกิงที่ต้องการคว้าโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้เช่นเดียวกัน โดยมีนัดฟาดปากกันตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอด เสมาเพชร และ ตะวันฉาย ก็มีอันต้องแคล้วคลาดกันไปถึงสองครั้งสองคราเนื่องจากสถานการณ์โควิด

ครั้งนี้ แจ็กพ็อตจึงมาออกที่ ฤทธิ์เทวดา ที่ได้รับมอบหมายให้เสียบแทน ตะวันฉาย หลังจากที่เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวเมื่อไม่นานมานี้ แม้จะเป็นน้องใหม่บนเวทีระดับโลกแต่ด้วยชื่อและชั้นที่เข้าขั้นยอดฝีมือคนหนึ่งของวงการมวยไทย ฤทธิ์เทวดา ก็ถือว่าเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่สำหรับ เสมาเพชร ไม่แพ้กัน

เสมาเพชร ตระหนักดีว่าศึกนี้ใหญ่หลวงนักเพราะหากเขาพ่ายแพ้และเสียตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งไปก็เท่ากับว่าโอกาสในการรีแมตช์กับ น้องโอ๋ เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลกที่เขารอคอยมาร่วม 2 ปี ต้องหลุดลอยไปด้วย เพราะฉะนั้น เขาจึงยอมไม่ได้ที่จะให้ ฤทธิ์เทวดา มาปาดหน้าคว้าสิทธิ์นี้ไปเด็ดขาด

แม้จะรู้ดีว่า ฤทธิ์เทวดา เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งและมีฝีมือ แต่ เสมาเพชร ก็ไม่หวั่นและมุ่งมั่นเต็มที่จะที่ฝ่าด่านนี้ไปให้ได้เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

“จุดเด่นของ ฤทธิ์เทวดา คืออาวุธหมัดดีเพราะเขาก็เคยชกมวยสากลมาก่อน มีลูกศอก ลูกเตะ และลูกถีบ ที่ต้องระวัง ถือว่าเขาเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและแทบจะไม่มีจุดอ่อนเลยครับ แต่ผมก็จะชกสไตล์ผมคือ เดินแลก เดินอัด แบบทีต่อที ใครโดนก่อนก็ร่วงก่อน งานนี้ ใครดีใครอยู่ครับ”

“ศึกครั้งนี้ มีความหมายกับผมมากที่สุดครับ และผมก็ตั้งใจมากที่จะผ่าน ฤทธิ์เทวดา ไปให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะต้องชนะเพื่อรีแมตช์กับ น้องโอ๋ และไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดของผม นั่นคือการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ครับ”

แฟน ๆ สามารถรับชมศึก ONE: NEXTGEN II ในรูปแบบเทปการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 12 พ.ย.64 เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play และทางทีวีไทย ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา