แก่นนคร ซ้อมเหมือนไฟต์สุดท้ายในชีวิต ขอคว่ำอิโนอูเอะ

แบ่งปัน

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี มอบพระชัยเมืองนครราชสีมาจำลองให้ “แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก” และอวยพรให้ได้รับชัยชนะ แก่นนครลั่นฟิตซ้อมเหมือนไฟต์สุดท้ายในชีวิตในการขึ้นชกชิงแชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นแบนตั้มเวทกับ นาโอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์เจ้าของตำแหน่ง ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเรียวโกกุ โกกูกิคัง กรุงโตเกียว ,ญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวการขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของ แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย กับ นาโอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์แชมป์โลก 2 สถาบันชาวญี่ปุ่นของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ,ญี่ปุ่น

ล่าสุด “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ พร้อมด้วย แก่นนคร และ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์คู่ใจ ได้เข้าพบ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเตรียมเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 28 พ.ย.64นี้ เพื่อเก็บตัวล่วงหน้าพร้อมเข้ากักตัว 14 วันก่อนการชกตามมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ของญี่ปุ่น ที่ยังไม่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าในช่วงนี้

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง กล่าวว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้มอบพระชัยเมืองนครราชสีมาจำลอง ปี 2558 ให้แก่นนครและทีมงาน ซึ่งพระชัยเมืองนครราชสีมาเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมให้โอวาทและอวยพรให้ แก่นนคร นักชกชาวขอนแก่น ได้รับชัยชนะเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้เช่นเดียวกับ โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกคนแรกชาวหัวหิน เพื่อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และ ได้รับชัยชนะในที่สุด

“เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก เผยว่า การเข้าพบท่านสุวัจน์ เป็นอีกหนึ่งในกำลังใจสำคัญมาก ตนใฝ่ฝันมาตั้งแต่เริ่มชกมวยที่จะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก จนกระทั่งได้มาอยู่ค่ายเกียรติกรีรินทร์ จนผลักดันสู่การขึ้นชกชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน ซึ่งเป็นโอกาสทองครั้งเดียวในชีวิต ตนคิดเสมือนว่านี่เป็นการชกไฟต์สุดท้าย ดังนั้นตนต้องเตรียมตัวอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนจะทำได้

ตนฟิตซ้อมอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่องกับทีมงานเทรนเนอร์และ อาจารย์ ดร.มาโนช บุตรเมือง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และลงนวมกับเพื่อนร่วมค่ายทั้ง สุขเกษม, ส่องแสง, เผด็จศึก และ ฟ้าคำราม จีพีพีเรือใบไข่มุก สลับหมุนเวียนกัน โดยยังต้องคุมเข้มป้องกันโควิด-19 อีกด้วย ขอให้แฟนมวยส่งใจแรงเชียร์ให้ตนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้สำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา