นักมวยทีมชาติ สังกัดทบ. ขี่จยย.คว่ำเสียชีวิต บนถนนวิภาวดี หลังเสร็จจากฝึกซ้อม

แบ่งปัน

นักมวยทีมชาติ สังกัดทบ. ขี่จยย.คว่ำเสียชีวิต บนถนนวิภาวดี หลังเสร็จจากฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวขึ้นชก พบประวัติเคยเป็นเยาวชนทีมชาติไทย

17 พ.ย. 2564 – เวลา 00.20 น. ร.ต.อ.เสถียร ทิมทอง รองสารวัตร (สอบสวน)​ สน.สุทธิสาร รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ก่อนถึงแยกลาดพร้าว แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่เลนซ้ายสุดในช่องด่วน พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ส.อ.ชัยยา รวมธรรม อายุ 26 ปีเป็นนักมวยสากล สังกัดทีมกองทัพบก และรับราชการเป็นทหารอยู่ที่กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 6 สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ รองเท้าผ้าใบ มีบาดแผลกระโหลกศีรษะแตก มีเลือดไหลออกจมูก ข้างศพมีกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในใส่โทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าสตางค์ และหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำ มีสภาพแตกร้าวตกอยู่ 1 ใบ

ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 9กฬ 2082 กรุงเทพมหานคร สภาพล้มคว่ำอยู่ เบื้องต้นไม่พบมีรถคู่กรณีหรือยานพาหนะคันอื่นแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม ญาติที่โทรศัพท์เข้ามาเบอร์มือถือผู้ตายแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุ สิบเอกชัยยา ได้เดินทางออกจากที่พักแฟลตสวัสดิการ ย่านแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไปฝึกซ้อมมวย ที่สโมสรกองทัพบก คาดว่าขณะที่ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เพื่อมุ่งหน้ากลับที่พัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ประสบอุบัติเหตุรถจยย.เสียหลักล้มคว่ำเองเสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาสาเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้นำส่งชันสูตรที่รพ.รามาธิบดี ก่อนแจ้งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับประวัติของ ส.อ.ชัยยา เคยเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย เคยขึ้นชกในรายการ THE FIGHTER ล่าฝันบัลลังก์โลก และปัจจุบันเป็นนักมวยในสังกัดกองทัพบก มีชื่อขึ้นชกในกีฬาเหล่าทัพในสังกัด หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.เขาชะโงก) ส่วนการเดินทาง ไปฝึกซ้อมที่สโมสรกองทัพบกในวันนี้ก็เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกในสังเวียน ที่มีการจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน พ.ย.64 ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด