“ชัชพงศ์”กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก

แบ่งปัน

“ไกด์” ชัชพงศ์ พงศ์ศุภมงคล ทำสกอร์รวม 27 คะแนน คว้าแชมป์โลกเกมออดิชั่นรายการอีสปอร์ตส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ได้อย่างยิ่งใหญ่

    การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตชิงแชมป์โลก “อีสปอร์ตส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่จัดโดยสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ ที่เมืองอีลัต ประเทศอิสราเอล ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย.64 มีนักกีฬากว่า 50 ชาติเข้าร่วมชิงชัย 5 ชนิดเกม ประกอบด้วย ออดิชั่น, เทคเคน 7, อีฟุตบอล เปส 2021, โดต้า 2 และ เคาน์เตอร์-สไตรก์ : โกลบัลออฟเฟนซิฟ ซึ่งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ส่ง 3 นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 เกม ได้แก่ “ไกด์” ชัชพงศ์ พงศ์ศุภมงคล (เกมออดิชั่น), “ซัน” จิรพันธุ์ พลบูรณ์ (เกมอีฟุตบอลฯ) และ “จุน” ภูวิศ จิตรธรรมวงศ์ (เกมเทคเคน 7)

"ชัชพงศ์"กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก

    เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันเปิดสนามวันแรก ทำการชิงชัยเกมออดิชั่น โดย “ไกด์” ชัชพงศ์ พงศ์ศุภมงคล ลงดวลกับเหล่านักกีฬาทั่วโลก ทำการแข่งขันในระบบแข่ง 6 รอบ เพื่อเฟ้นหาหนึ่งเดียวที่ทำคะแนนรวมสูงสุดคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งผลปรากฎว่า ชัชพงศ์ ระเบิดฟอร์มสุดยอด ทำแต้มนำตั้งแรกรอบแรกจนรอบสุดท้าย ม้วนเดียวจบ กระชากตำแหน่งอันดับ 1 ของการแข่งขันมาครองด้วยสกอร์รวม 27 คะแนน คว้าแชมป์โลกเกมออดิชั่นรายการอีสปอร์ตส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยอันดับ 2 เป็นนักกีฬาจากแคนาดา ทำได้ 24 คะแนน และอันดับ 3 เป็นนักกีฬาจากบราซิล ทำคะแนนได้ 21 คะแนน

"ชัชพงศ์"กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก

    นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เกมออดิชั่นเป็นเกมที่ต้องอาศัยไหวพริบประสาทสัมผัสส่วนต่างๆ ของร่างกายโดยเฉพาะนิ้วมือและตา และการที่น้องไกด์จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกได้นี่ก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย แม้เจ้าตัวเองจะเคยคว้าแชมป์โลกมาหลายรายการแล้วแต่นี่เป็นแชมป์โลกรายการแรกที่จัดโดยสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ นี่เป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ยอดเยี่ยมของกีฬาอีสปอร์ตไทย ซึ่งในช่วงหลายปีหลังมานี้นักกีฬาอีสปอร์ตไทยก็เริ่มได้ไปขึ้นโพเดี้ยมรับรางวัลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางสหพันธ์ฯ ที่เมื่อก่อนอาจมองไทยเป็นเพียงหนึ่งในชาติสมาชิก แต่ระยะหลังเริ่มที่จะเข้ามาเจรจาในเรื่องกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นแล้ว

"ชัชพงศ์"กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก

    “ทั้งนี้ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยก็อยากจะขอกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยส่งไปยังนักกีฬาตัวแทนประเทศอีก 2 คนที่มีโปรแกรมแข่งขันหลังจากนี้ในเกมเทคเคน 7 และ อีฟุตบอลเปส 2021 กันเยอะๆ นักกีฬาทุกคนนั้นรู้ดีอยู่แล้วว่ากำลังใจมันเป็นสิ่งสำคัญต่อการแข่งขันมากน้อยเพียงใด แค่เข้าไปเมนต์ว่าไทยแลนด์สู้ๆ สั้นๆ นั้นก็มีความหมายมหาศาลให้แก่พวกเขาแล้ว และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันได้ที่เพจเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย TESF หรือรับชมถ่ายสดโดยตรงได้จากเพจของสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ IESFederation”

"ชัชพงศ์"กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก
"ชัชพงศ์"กระชากแชมป์ออดิชั่นสร้างชื่ออีสปอร์ตโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก SIAMSPORT