เปิดมุมนอกสังเวียน! “บัวขาว” กำปั้นมหาชนได้เลื่อนยศทางทหารเป็นร้อยโท (ภาพ)

แบ่งปัน

“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย หรือชื่อจริง นายสมบัติ บัญชาเมฆ ที่มีตำแหน่งทางทหาร เป็นนายทหารสัญญาบัตร ยศร้อยตรี และได้รับการประดับยศเลื่อนขั้นเป็นนายทหารสัญญาบัตร ยศร้อยโท เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งได้มีพิธีประดับยศ ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ที่กองบัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พล.ต.โฆสิต ชินวลัญช์ ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ทำหน้าที่ประดับยศด้วยตัวเอง

สำหรับ กำปั้นวัย 39 ปี ได้เลื่อนยศในครั้งนี้เนื่องจากครบตามวาระตามเกณฑ์การเลื่อนยศนายทหารสัญญาบัตร ของระเบียบกระทรวงกลาโหม หลังเข้ารับราชการมาเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายคนอาจไม่รู้ว่าเจ้าตัวนั้นนอกจากจะเป็นนักกีฬาแล้ว ยังมีหน้าที่เป็นตัวแทนของกองทัพบกในการร่วมทำกิจกรรมกับหลายหน่วยงานทั้งทางภาครัฐ และภาคเอกชน

ไม่ว่าจะเข้ารับการฝึกประจำปี, การออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ รวมถึงสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่, ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการลงพื้นที่ไปเยื่ยมชมชุมชนที่ได้รับผลจากความรุนแรง นอกจากนี้ยังเดินทางไปร่วมปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนต่างๆ ยามกองทัพบกจัดตั้งจุดบริการประชาชน ซึ่งถือว่าเจ้าตัวทำมาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า นอกเหนือจากหน้าที่ของนักกีฬา ตนก็พร้อมที่จะนำความสามารถของตนเองไปก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม หลายคนอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับเรื่องการร่วมทำกิจกรรมกับกองทัพบกตลอดที่ผ่านมา ตนทำงานแบบเงียบๆ เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติกับภารกิจทางการทหาร

http://video.sanook.com/player/1477565/

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ เปิดมุมนอกสังเวียน! “บัวขาว” กำปั้นมหาชนได้เลื่อนยศทางทหารเป็นร้อยโท (ภาพ)

ดูทั้งหมด
55 ภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK