“2 นักการเมืองบราซิล” ขึ้นเวทีต่อยกัน ถ้าใครแพ้ต้องเลิกวิจารณ์อีกฝ่าย

แบ่งปัน

การต่อสู้ทางการเมืองที่เรารู้จัก คือ การดีเบต แต่สำหรับนักการเมืองชาวบราซิล 2 ท่านนี้ ไม่ต้องการที่จะเสียเวลาตั้งโพเดี้ยมดีเบตอีกต่อไป เมื่อมีการใช้ตัวหนังสือ และคำพูด ท้าทายกันผ่านสื่อไปมาไม่รู้จบ

จุดที่ทำให้ ซิเมา เปย์โซโต นายกเทศมนตรีเมืองบอร์บา วัย 39 ปี และ เอรินู อัลเวส ดา ซิลวา อดีตสมาชิกสภาวัย 45 ปี ต้องขึ้นมาใส่นวมชกกันนัว เป็นเพราะในช่วง 2-3 เดือนก่อน

อดีตสมาชิกสภา โพสต์คลิปวิดีโอวิจารณ์นายกเทศมนตรีเมืองบอร์บาว่า ทำโครงการปรับปรุงสวนสาธารณะในท้องที่แบบไม่โปร่งใส และเป็นนักการเมืองที่ไร้ประสิทธิภาพ พร้อมกับบอกด้วยว่า นายเปย์โซโต เคยขู่ที่จะทำร้ายร่างกายเขา ก่อนที่จะมีการตอบโต้กันอย่างเผ็ดร้อนผ่านสื่อไปมาเป็นเดือนๆ

ก่อนที่ อดีตสมาชิกสภา จะออกมาท้าทายนาย เปย์โซโต ว่า ให้มาพิสูจน์ความเป็นผู้นำ และเป็นลูกผู้ชายด้วยการขึ้นชกกัน ซึ่งนาย เปย์โซโต ก็ตอบตกลง

ssเอรินู อัลเวส ดา ซิลวา (ซ้าย) และ ซิเมา เปย์โซโต (ขวา) นักการเมืองคู่กรณี

การชกของทั้งคู่ มีโปสเตอร์ติดโปรโมทเหมือนมวยลุมพินีคู่ใหญ่ และได้รับความสนใจจากคนในท้องถิ่นจำนวนมาก บนเวทีก็สู้กันดุเดือดสมศักดิ์ศรีทั้ง 3 ยก ก่อนที่จะเป็นนาย เปย์โซโต ที่ชนะไป แต่ดูเหมือนว่าประชาชนจะอยู่ข้างอดีตสมาชิกสภาผู้แพ้มากกว่า

ถึงอย่างไร คะแนนความนิยมก็ไม่มีผลอะไรกับการแข่งขันบนสังเวียนครั้งนี้ เพราะกติการะบุชัดว่า ผู้แพ้จะต้องยอมรับผล และเลิกโจมตีอีกฝ่าย ทั้งทางคำพูด หรือตัวหนังสือที่พิมพ์ลงบนโซเชียล มีเดีย

https://video.sanook.com/embed/player/1481033

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ได้เหรอ? “2 นักการเมืองบราซิล” ขึ้นเวทีต่อยกัน ถ้าใครแพ้ต้องเลิกวิจารณ์อีกฝ่าย (คลิป)

ดูทั้งหมด
12

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT