7 นักสู้ MMA วัยทีนที่แจ้งเกิดตั้งแต่เปิดตัวบนเวที ONE

แบ่งปัน

วัน แชมเปียนชิพ เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับนักสู้ที่ต้องการแสดงฝีมือแม้จะอายุยังน้อย โดยที่ผ่านมามีนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หลายคนได้สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ทั่วโลกตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกของพวกเขาในวัยยังไม่ถึง 20 ปี และหลายคนยังสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอาชีพจนถึงทุกวันนี้ ไปดูกันว่ามีใครบ้าง

1. คริสเตียน ลี

ก่อนที่เขาจะกลายเป็นนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์และได้ครองแชมป์โลก ONE คริสเตียน เป็นนักเรียนมัธยมปลายอายุ 17 ปี ที่เปิดตัวครั้งแรกบนเวที ONE ในศึก ONE: SPIRIT OF CHAMPIONS ที่จัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2558 โดยเผชิญหน้าคู่ต่อสู้มากประสบการณ์ชาวออสเตรเลีย เดวิด มีค และเขาก็ทำให้แฟนกีฬาต้องอึ้งเมื่อใช้เวลาเพียง 29 วินาทีในการชนะน็อกคู่ต่อสู้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดและประกาศฐานะเป็นนักกีฬา MMA ระดับอาชีพตั้งแต่นั้นมา

2. พงษ์ศิริ มิตรสาธิต

ก่อนที่เขาจะก้าวสู่เวทีระดับโลก “นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม” พงษ์ศิริ มิตรสาธิต หนุ่มดอยยอดนักสู้จาก อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ครองสถิติ 6 ไฟต์ไร้พ่ายในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับมืออาชีพของไทยในวัยเพียง 19 ปี และกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการ MMA ของไทยบนเวทีระดับโลก

พงษ์ศิริ ก้าวสังเวียน ONE ครั้งแรกเพื่อสู้กับ “เจ ตุย นี” จากเมียนมา ในศึก ONE: KINGDOM OF CHAMPIONS เดือนพฤษภาคม 2559 โดยสามารถเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้ ประเดิมชัยแรกบนเวที ONE อย่างงดงาม

3. วิกตอเรีย ลี

“วิกตอเรีย ลี” ขุนศึกหมายเลข 3 แห่งครอบครัวนักสู้ตระกูล “ลี” เธอเป็นน้องสาวแท้ๆ ของราชินีรุ่นอะตอมเวตหญิง “แองเจลา ลี” และแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต “คริสเตียน ลี” ที่อยากเดินรอยตามพี่สาวและและพี่ชาย

วิกตอเรีย ก้าวขึ้นสังเวียน ONE ครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี 9 เดือน กับอีก 9 วัน โดยถูกประกบคู่นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ลาว “สุนิษา ศรีแสน” ในศึก ONE: FISTS OF FURY เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 แม้จะเป็นรองเรื่องประสบการณ์ แต่ด้วยฝีมือและสไตล์การต่อสู้ที่เก่งเกินวัย วิกตอเรีย สามารถจัดซับมิชชันใส่ สุนิษา ที่เจนสนามและประสบการณ์มากกว่าไปแบบเด็ดขาด แจ้งเกิดอย่างปังบนเวที ONE ทันที

4. อิตซูกิ ฮิราตะ

อิตซูกิ ปรากฏตัวครั้งแรกบนเวที ONE ในวัย 19 ปี โดยเผชิญหน้ากับ “แองเจลี ซาบานาล” ชาวฟิลิปปินส์ ในศึก ONE: LEGENDARY QUEST เดือนมิถุนายน 2562 และสาวแดนปลาดิบก็แสดงให้เห็นถึงทักษะการปล้ำอันเหนือชั้น ตามมาด้วยการซับมิชชันคู่ต่อสู้อย่างสวยในนาทีที่ 2.59 ของยกแรกเท่านั้น ด้วยฝีมือการต่อสู้อันดุดันบวกกับรูปร่างหน้าตาน่ารักสดใสสไตล์คิกขุแบบสาวญี่ปุ่น ทำให้ อิตซูกิ ครองหัวใจแฟนกีฬาทั่วโลกได้ไม่ยากและกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในรุ่นอะตอมเวตหญิงตั้งแต่นั้นมา

5. จีฮิน รัดซวน

“จีฮิน รัดซวน” นักสู้สาวจากมาเลเซีย เดิมเป็นนักศึกษาพยาบาลทางสัตวแพทย์และลงแข่ง MMA เป็นงานเสริม แต่หลังจากหันมาเป็นนักกีฬาอาชีพเต็มตัว เธอก็ได้โอกาสขึ้นสังเวียน ONE เป็นครั้งแรกในวัย 19 ปี โดยได้โชว์ฝีมือกับ “พูจา โทมาร์” นักสู้สาวชาวอินเดีย ในศึก ONE: VISIONS OF VICTORY เดือนมีนาคม 2561 และ จีฮิน ก็เป็นฝ่ายแจกซับมิชชันคู่ต่อสู้ในยกสองปิดเกมไวแบบไม่ทันครบยก

6. อากิลัน ทานี

“อากิลัน ทานี” อีกหนึ่งนักสู้จากมาเลเซียที่มีแรงบันดาลใจในการเป็นนักกีฬา MMA จากการถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนในโรงเรียนสมัยยังเด็ก เขาฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งอายุ 19 ปี เขาได้โอกาสโชว์ฝีมือบนเวที ONE เป็นครั้งแรก โดยปะทะกับ “รีแอนท์ เฟอบริซา ไรเนียร์” จากแดนอิเหนาในศึก ONE: AGE OF CHAMPIONS เดือนมีนาคม 2558 และเขาใช้เวลาเพียง 12 วินาทีในการจัดการคู่ต่อสู้แบบไม่ต้องถึงมือกรรมการ

7. แองเจลา ลี

“แองเจลา ลี” พี่สาวคนโตของพี่น้องตระกูลลี เปิดตัวในระดับมืออาชีพกับ “อายา เซเบอร์” นักสู้ชื่อดังชาวอียิปต์ในศึก ONE: WARRIOR’S QUEST เมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 เมื่อเธออายุยังไม่เต็ม 19 ปี แม้จะขึ้นชกกับนักกีฬาที่ผ่านสนามมาแล้วถึง 8 ไฟต์ แต่ แองเจลา สามารถเอาชนะด้วยการซับมิชชันอย่างง่ายดายในเวลาไม่ถึง 2 นาทีของยกแรกเท่านั้น

ปัจจุบัน ยังมีนักสู้วัยใสอีกมากมายที่กำลังรอเฉิดฉายบนเวที ONE หนึ่งในนั้นคือ “จันโล ซานเกียว” หนุ่มน้อยวัย 19 ปี ทายาทของ “มาร์ค ซานเกียว” ผู้ก่อตั้ง “ทีมลาไคย์” หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “ค่ายกางเกงแดง” ค่ายดังระดับตำนานของฟิลิปปินส์

จันโล ซานเกียว

จันโล กำลังจะมาปรากฏตัวครั้งแรกบนเวทีระดับโลกในฐานะหนึ่งในสี่ขุนพลทีมลาไคย์ที่จะมาถล่มศึก ONE: WINTER WARRIORS II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ โดยจะเจอกับ “พอล ลูมิฮี” นักสู้จากอินโดนีเซียในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นแบนตัมเวต คงต้องติดตามกันว่า จันโล จะเปิดตัวได้ปังเหมือนนักกีฬาคนอื่นก่อนหน้านี้หรือไม่

แฟนๆ สามารถติดตามชมศึกครั้งนี้ได้ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship เริ่มคู่แรกเวลา 18.30 น., AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 19.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต