“บุรีรัมย์” แถลงคว้าตัว “อุ้ม ธีราทร” จาก “มารินอส” ลุ้นแชมป์ไทยลีก

แบ่งปัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการล่าแชมป์ไทยลีก ซีซั่นนี้

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 สโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส รองแชมป์เจลีก ฤดูกาล ล่าสุด ประกาศอย่างเป็นการปล่อยตัว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีม ไปให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางแฟนเพจของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็แถลงยืนยันดีลนี้แล้วเช่นกัน 

โดยทาง ธีราทร เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของ มารินอส เผยว่า เสียใจที่ไม่ได้อยู่กับทีมต่อในซีซั่นหน้า แต่ตลอด 3 ซีซั่นกับสโมสร รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คว้าแชมป์ เจลีกด้วยกัน และ มีความสุขมากๆ พร้อมทั้งขอบคุณต้นสังกัดที่ให้โอกาสได้ค้าแข้งในเจลีก 

“ตอนนี้ฉันตัดสินใจแล้ว ฉันรู้สึกเหงามากเมื่อคิดว่าฉันจะไม่เล่นในชุด F. Marinos อีกต่อไป นับตั้งแต่เข้าร่วมทีม ตั้งแต่ปี 2019 ทุกวันได้รับความท้าทายและฉันรู้สึกเสียใจมาก แต่ทั้งหมดได้กลายเป็นประสบการณ์และสมบัติล้ำค่าสำหรับฉันรวมถึงความทรงจำที่มีความสุขเช่นการคว้าแชมป์ลีก ผมใฝ่ฝันที่จะเล่นในเจลีก และด้วยความพยายามของผมมีความสุขมากที่ได้เล่นใน มารินอส

ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ Yokohama F. Marinos และครอบครัว Marinos แม้ว่าฉันจะกลับเมืองไทย ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด ฉันหวังว่าคุณจะสนับสนุนฉันต่อไป”

“บุญจัง “

การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ อุ้ม ธีราทร กลับสู่อ้อมอกของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” หลังเคยค้าแข้งตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่ง และคว้าแชมป์กับทีมมากมายก่อนจะย้ายออกไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2016 และได้โอกาสค้าแข้งต่างแดนเป็นเวลานานหลายปี และได้หวนกลับสู่ฟุตบอลไทยลีก อีกครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต