สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จะออกตรวจกระเช้าปีใหม่ ที่ห้างสรรพสินค้า

แบ่งปัน
ไม่มีคำอธิบาย

นายพิศิษฐ์  กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และกรมสาธารณสุข ร่วมออกตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค พร้อมเน้นย้ำให้สังเกตฉลากทุกครั้ง และเชิญชวนเลือกซื้อกระเช้าสุขภาพ ลด หวาน มัน เค็ม

โดยในวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด มหาชน พิษณุโลกพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค จ.พิษณุโลก และเจ้าหน้าที่การค้าภายใน ออกตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องปรามเพื่อใช้สินค้ามีคุณภาพและปลอดแอลกอฮอล์ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ประกอบการร้านค้านิยมนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง ขนม คุกกี้ นม และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปอื่นๆ จัดลงกระเช้าเพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อไปมอบให้กับผู้ที่เคารพนับถือ และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้บริโภค

ทั้งนี้นายพิศิษฐ์  กิจบุญอนันต์ แนะให้เลือกสินค้าอาหารหรือกระเช้าที่มี สัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)  เพราะหากมีสัญลักษณ์ติดอยู่แสดงว่าสินค้าอาหารมีปริมาณน้ำตาล ไขมัน โซเดียมอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด

ที่มา กรรณิการ์ ถนอมกาย,กาจน์พิจักษณ์ ถนอมพณิช