เทศบาลนครพิษณุโลก ตรวจผู้ประกอบการค้าอาหาร ภายในงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2564 จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

งานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2564 มีกำหนดวันจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 25-31 ธันวาคม 2564 ทั้งนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้รับการผ่อนคลายมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ให้สามารถจัดกิจกรรมขึ้นได้ โดย ผู้ประกอบการค้าภายในงาน และผู้ร่วมงาน ต้องผ่านมาตรการ การป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะผู้ประกอบทุกคนในงาน

นางผกากรอง เส็งพาณิช ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า ทางชมรมได้มีพร้อมปฏิบัติตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก อย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการค้าอาหารภายในงาน จะต้องผ่านการตรวจ ATK (Antigen Test Kit) กับทางเทศบาลนครพิษณุโลก ส่วนมาตรการอื่นๆ ผู้ประกอบการต้องใส่แมส 2 ชั้น สวมใส่ face shield และถุงมือ ตลอดเวลา และต้อง ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T คือ
D : Distancing เว้นระยะห่างระหว่างกัน
M : Mask Wearing สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ
T : Testing ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน ซึ่งเป็นวิธีป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ

โดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดพิษณุโลก โดยการคัดเลือกเชิญร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลกและได้รับป้ายรับรอง อาหารสะอาด รสชาติอร่อย (Clean Food Good Taste) มาออกร้านจำหน่ายอาหารภายในงานจำนวน 100 ร้าน มีกิจกรรม “ตลาดย้อนยุค เมืองพิษณุโลก วิถีพิษณุโลกวิถีไทย” มีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านอาหารท้องถิ่นเมืองพิษณุโลก จำนวน 28 ร้าน ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์ชาวแพ และมีร้านค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก (OTOP) จำนวน 50 ร้าน นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี “พิธีส่งท้ายปีใหม่วิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ” ณ วัดทุกวัดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 15 วัด และกิจกรรมนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2565 โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวคำอวยพรขึ้นปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและในเข้าวันรุ่งขึ้นเวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ของวันที่ 1 มกราคม 2565 จัดให้มีพิธีทำบุญกลางเมืองตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565