ปปช.ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีโรงแรมกั้นที่จอดรถบริเวณวงเวียนรถไฟเป็น “ที่จอดรถเฉพาะลูกค้า”

แบ่งปัน

บ่ายวันนี้ (19 มกราคม 2564) นายดิศรณ์ ด้วงฟู ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้สื่อโซเชียล เผยแพร่ภาพและข้อความถึงพื้นที่บริเวณหน้าวงเวียนสถานีรถไฟ จังหวัดพิษณุโลก ถูกโรงแรมพิษณุโลกนำแผงเหล็กมากั้นและมีป้ายกระดาษติดกำกับ โดยมีข้อความว่า “ห้ามจอดรถบริเวณนี้ จอดได้เฉพาะลูกค้าโรงแรมพิษณุโลกเท่านั้น

ทางด้านเจ้าของโรงแรม ได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ทำหนังสือสัญญาเช่าพื้นที่ กับการทางรถไฟแห่งประเทศไทย โดยชำระค่าเช่าเป็นรายปี โดยในหนังสือสัญญา ได้ชำระค่าเช่าไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนด้านนายสถานี สถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ปปช.และเจ้าหน้าที่เทศกิจว่า ทางโรงแรมพิษณุโลกได้ทำหนังสือสัญญาเช่าพื้นที่จริง แต่ได้ทำสัญญาเช่าเพียงพื้นที่ด้านข้างและด้านหลังอาคารโรงแรมเท่านั้น ส่วนบริเวณหน้าโรงแรม (ติดกับวงเวียน) ไม่ได้อยู่ในสัญญาเช่าแต่อย่างใด

ท้ายที่สุด นายดิศรณ์ ด้วงฟู ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลก จึงขอความร่วมมือ ให้นำแผงกั้นออก จนกว่าจะได้หนังสือสัญญาและข้อเท็จจริง จากการทางรถไฟแห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นการทำสัญญาโดยตรงจากสำนักงานใหญ่ ต้องทำการตรวจสอบสัญญาอีกครั้งหนึ่ง