พิษณุโลก ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลกลงพื้นที่ทำความเข้าใจ สถานบันเทิง ผับ บาร์ และ คาราโอเกะยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

แบ่งปัน

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21.00 น ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลก ออกตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ พร้อมทำความเข้าใจยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ด้วยคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก ที่ 733 /2565 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 โดยร้านค้าหรือสถานประกอบการซึ่งได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายสุรา ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ. ศ. 2560 (ไม่รวมถึงสถานที่ตามข้อ 4) ให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่กฎหมายกำหนด จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 ดูสถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มซึ่งมีใบอนุญาตให้จำหน่ายสุราตามพระราชบัญญัติสรรพสามิต พ.ศ. 2560 หากประสงค์จะจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ จะต้องผ่านมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยด้านสุขอนามัยในระดับ SHA PLUS หรือผ่านมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกัน covid-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop COVID 2 Plus ) และให้ลงทะเบียนขออนุญาตที่ shorturl.at/ijBMP

โดยข้อ 4 ที่มีการสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว สถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ. ศ. 2509 และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด เป็นสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ทั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถเข้าไปดำเนินการปรับปรุง ตรวจสอบสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดสถานที่ได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 สำหรับสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เปิดในรูปแบบร้านอาหารได้ทั้งนี้ต้องยื่นขอต่อ ศบค. อำเภอ เพื่อตรวจประเมินความมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในระดับ SHA PLUS หรือผ่านมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค covid-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop COVID 2 Plus ) และเสนอขออนุญาตต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกพิจารณาอนุญาตก่อนเปิดดำเนินการ โดยในวันนี้สาธารณสุขอำเภอเมืองพิษณุโลกได้เก็บข้อมูลผู้ประกอบการเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำเอกสารนำเสนอคณะกรรมการ ศบค. จังหวัดพิษณุโลกต่อไป