ยังมาไม่ครบ “ทีมชาติไทย” แบ่ง 3 กลุ่ม กลับถึงบ้านเกิดหลังจบฟุตบอลหญิงเอเชีย

แบ่งปัน

ทีมชาติไทย กลับถึงบ้านเกิดแล้วบางส่วน หลังเสร็จศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 แต่บางส่วนยังอยู่ที่อินเดีย เนื่องจากโควิด-19

วันที่ 8 ก.พ. 65 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย และจะเดินทางไปยังโรงแรมกักตัวตามมาตรการโควิด-19 ทันที

“ชบาแก้ว” แบ่งการเดินทางเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกนักกีฬาที่จะเดินทางกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

กลุ่มที่ 2 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ ซึ่งเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 00.50 น. ตามเวลาไทย เที่ยวบินที่ TG318

กลุ่มที่ 3 นักกีฬาที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และยังคงพักรักษาตัวที่ประเทศอินเดีย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สมาคมฯคอยดูแล ก่อนจะมีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยภายหลัง

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบ inter-confederation play-offs ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ “ชบาแก้ว” จะไปเล่นในรายการนี้ร่วมกับ ไต้หวัน และตัวแทนจากทวีปอื่นๆ ประกอบไปด้วย แอฟริกา 2 ชาติ, อเมริกาเหนือ 2 ชาติ, อเมริกาใต้ อีก 2 ชาติ, โอเชียเนีย 1 ชาติ และ ยูฟ่า อีก 1 ชาติ รวมเป็นทั้งหมด 10 ชาติ และหาอีก 3 ชาติ ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต