“ศรีสะเกษ” ตรวจฉลุยไร้โรคร้าย-สูญเงินมหาศาลหลังชวดชิงแชมป์โลก

แบ่งปัน

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ตรวจร่างกายผ่านฉลุย ไร้โรคร้ายตามกระแสดราม่าก่อนหน้านี้ ด้าน “เสี่ยฮุย” เผย สูญเงินค่าตัว 3 ล้าน หลังไม่ได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกที่อเมริกา 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

วันที่ 10 ก.พ. 65 หลังก่อนหน้านี้มีกรณีที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ถูกกล่าวหาว่าเป็นโรคร้ายแรงกว่า อาการไตอักเสบ อย่างโรคเอดส์ จนทำให้ไม่สามารถขึ้นชกชิงแชมป์สภามวยโลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ที่ว่างอยู่ ทำให้ เจสซี โรดิเกซ นักมวยชาวอเมริกัน ขึ้นชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส แทน และชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

ล่าสุด ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้เข้าตรวจร่างกายกับ นายแพทย์ตุ๋ย รุ่งเจริญ แพทย์ WBC ประจำประเทศไทยแห่งโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน และยังได้เข้ารับการตรวจกับแพทย์เฉพาะทางโรคไต ซึ่งในการตรวจครั้งนี้ได้มีการนำผลการตรวจจากประเทศสหรัฐอเมริกามายืนยันอีกด้วย

ภายหลังการตรวจ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” พร้อมด้วย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ นายแพทย์ตุ๋ย รุ่งเจริญ แพทย์ WBC ประจำประเทศไทย ได้แถลงข่าวร่วมกัน ซึ่ง “เสี่ยฮุย” ให้สัมภาษณ์ว่า “ผลการตรวจวันนี้ ศรีสะเกษ ปกติดีทุกอย่าง อาจารย์ตุ๋ย ยืนยันว่าไม่มีเชื้อเอดส์ตามที่ถูกกล่าวหา และอาการทุกอย่างที่เป็น มาวันนี้หายแล้ว ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาเกิดจากภาวะขาดนํ้า ทำให้ไตทำงานหนักจนอักเสบ เหตุการณ์นี้ก็เป็นบทเรียนของพวกเราที่จะต้องดูแลร่างกายให้ดีขึ้นกว่าเดิม” 

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยฮุย” ยังเปิดเผยอีกว่า “ไม่มีล้มมวยแน่นอน รู้หรือไม่ ผมไปอเมริกาไม่ถึง 2 สัปดาห์ต้องเสียเงินไปเอง 1 ล้านบาทสำหรับค่าใช้จ่าย และ ศรีสะเกษ ต้องอดได้เงินค่าตัว 2 ล้านบาท รวมกับเงินอัดฉีดจากสปอนเซอร์อีก 1 ล้านบาท ทั้งหมดเป็น 3 ล้านบาทไปฟรีๆ จากนี้จะให้ ‘เจ้าแหลม’ พักร่างกายและเตรียมไปตรวจโควิด-19 ตามกฎอีกครั้งในอีก 5 วันข้างหน้า และจะให้ไปเยี่ยมลูกที่เพิ่งลืมตาดูโลกอีก 10 วัน แล้วจะมีโปรแกรมต่อยอุ่นเครื่องในช่วงเดือนเมษายน” 

ด้านนายแพทย์ตุ๋ย รุ่งเจริญ แพทย์ WBC ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “จากนี้ศรีสะเกษสามารถลงชกต่อได้เพราะไม่มีอาการป่วยใดๆ อาจจะมีเรื่องของนํ้าตาลในปัสสาวะนิดหน่อย ซึ่งสามารถนัดมาตรวจอีกครั้งได้ ซึ่งตรงนี้ไม่น่ากังวลใจแต่อย่างใด”

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต