ศึกแห่งศักดิ์ศรี! “มาดามโบ” ลั่นอัดฉีด 50 ล้านกีบ ลุ้น “ลาวคว่ำไทย” ตัดเชือกอาเซียน U23

แบ่งปัน

เรียกเสียงฮือฮาในหมู่แฟนบอลทีมชาติลาวได้ไม่น้อย สำหรับความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของ “มาดามโบ” หรือ พิจิกา บุนกว้าง สาวสวยนักธุรกิจที่มีใจรักในกีฬาลูกหนังตัวยงวัย 33 ปี

เมื่อล่าสุด เฟซบุ๊ก Boa Phijika ได้โพสต์ข้อความแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ถ้าทีมชาติลาวสามารถชนะทีมชาติไทยได้ ฉันจะอัดฉีด 40 ล้านกีบ ศึกแห่งศักดิ์ศรี ตอนนี้พี่ชาย Aekaphonl Phoumin บวกเพิ่มอีก 10 ล้าน กลายเป็น 50 ล้านกีบแล้ว มอบความสุขให้พวกเรา ขอให้ลาวชนะ!!!!!!”

โดยการประกาศครั้งนี้ มาดามโบ หมายถึงเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ ที่ สปป.ลาว จะต้องดวลกับ ทัพช้างศึก ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ. 65) ที่สนามมรดกเตโช ประเทศกัมพูชา นั่นเอง

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เพียงระยะเวลาแค่ 1 ชั่วโมงก็มีคนกดไลก์มากกว่า 3 พันครั้ง, คอมเมนต์กว่า 300 คอมเมนต์ และแชร์อีกกว่า 1.4 พันครั้ง ตอกย้ำความเป็นขวัญใจแฟนบอลลาวของ มาดามโบ ได้เป็นอย่างดี
ffสำหรับ มาดามโบ หรือ น้องโบ คือเจ้าของและผู้ก่อตั้งสโมสร เวียงจันทน์ ยูไนเต็ด เคยถูกนำมาเปรียบเทียบกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้หญิงที่มีใจรักในการบริหารทำทีมฟุตบอลอย่างเต็มที่เหมือนกัน ซึ่งตัวของ มาดามโบ เองเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และถือเป็นนักธุรกิจและเน็ตไอดอลคนดังของประเทศลาวด้วย

ทั้งนี้ เงินอัดฉีด 50 ล้านกีบ เมื่อเทียบเป็นเงินบาทไทยจะอยู่ที่ประมาณ 1.4 แสนบาท (อัตราค่าเงิน 1,000 กีบลาว ประมาณ 2.8 บาทไทย) แม้จะดูเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ถ้าเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำภายในประเทศที่ตกวันละ 60,000 กีบ หรือประมาณ 170 บาท ก็ถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเช่นกันสำหรับนักฟุตบอลลาว U23

https://video.sanook.com/embed/player/1489605

อัลบั้มภาพ 109 ภาพ

อัลบั้มภาพ 109 ภาพ ของ ศึกแห่งศักดิ์ศรี! “มาดามโบ” ลั่นอัดฉีด 50 ล้านกีบ ลุ้น “ลาวคว่ำไทย” ตัดเชือกอาเซียน U23

ขอบคุณข้อมูลจาก SANOOK SPORT